Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông: Phấn đấu mỗi cán bộ, đảng viên mỗi ngày có một việc tốt vì dân

19:40, 04/10/2019
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông nhấn mạnh cần khắc phục tình trạng hành chính hóa, thờ ơ vô cảm trước nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Đặc biệt, phấn đấu mỗi cán bộ, đảng viên mỗi ngày có một việc tốt vì dân.

Chiều nay (4/10), dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông, Tỉnh uỷ Nghệ An đã tổ chức Hội thảo 70 năm tác phẩm Dân vận của Chủ tịch Hồ Chí Minh với công tác dân vận hiện nay ở Nghệ An. Dự hội thảo có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh uỷ: Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; các đồng chí nguyên Ủy viên BTV Tỉnh uỷ; nguyên lãnh đạo, cán bộ làm công tác dân vận qua các thời kỳ. 

Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Bằng trí tuệ thiên tài và nhãn quan chính trị sắc bén,  ngày 15/10/1949, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết bài “Dân vận” với bút danh “X.Y.Z” đăng trên báo Sự thật. Tác phẩm đã thể hiện sinh động tư tưởng của Người về công tác dân vận, khẳng định vai trò, vị trí to lớn của công tác dân vận đối với sự nghiệp cách mạng. 70 năm qua, tác phẩm “Dân vận” của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị về lý luận và thực tiễn, trở thành “cương lĩnh dân vận” của Đảng, là “cẩm nang” chỉ dẫn cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực hiện công tác dân vận.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh phát biểu tại hội thảo.

Tại hội thảo, tham luận của các đại biểu, các cán bộ đang trực tiếp làm công tác dân vận đã phân tích, đánh giá sâu sắc, đầy đủ, toàn diện hơn về những giá trị lý luận và thực tiễn của tác phẩm “Dân vận”.

Ông Trương Công Anh - Nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tham luận tại hội thảo.

Trên cơ sở phân tích, đánh giá về tình hình mới hiện nay, các tham luận cũng hướng đến việc cần vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác dân vận như thế nào để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, đóng góp tích cực vào sự phát triển của quê hương, đất nước. 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Những thành tựu về kinh tế – xã hội, quốc phòng, an ninh mà Nghệ An đạt được trong thời gian qua  là công sức, nỗ lực chung của toàn Đảng bộ tỉnh, của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, trong đó có vai trò hết sức to lớn của nhiều thế hệ cán bộ làm công tác dân vận.  Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: trước yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp đổi mới, tỉnh xác định cần phải tăng cường hơn nữa công tác dân vận, thực hiện có hiệu quả công tác vận động quần chúng, công tác dân tộc và tôn giáo; xây dựng, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân. Phải xác định đây là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, trước hết là của cấp ủy,chính quyền, đội ngũ cán bộ chủ chốt phải nắm vững chủ trương, đường lối, quan điểm, phải tận tâm, tận lực, tận tình, tận tụy với nhân dân, phải gương mẫu đi đầu, vận động là hành động, phải có mục tiêu. Cụ thể, tiếp tục thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, phát huy dân chủ rộng rãi trong Đảng và nhân dân; gắn thực hiện quy chế dân chủ cơ sở với công tác cải cách hành chính. Khắc phục tình trạng hành chính hóa, thờ ơ vô cảm trước nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Đặc biệt, phấn đấu mỗi cán bộ, đảng viên mỗi ngày có một việc tốt vì dân.

Xuân Hướng – Quốc Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm