Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cần biểu dương báo chí “lăn xả” phản ánh kịp thời những vấn đề nóng của xã hội

10:46, 07/11/2019
Đó là một trong những ý kiến của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tại Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 10 năm 2019, do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội nhà báo tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức sáng nay (7/11).
Toàn cảnh họp báo.
Toàn cảnh họp báo.

Trong tháng 10, nhiều sự kiện, hoạt động nổi bật trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh diễn ra trên địa bàn tỉnh đã được các cơ quan báo, đài đưa tin nhanh, kịp thời, toàn diện. Một số vấn đề như: tình hình thiệt hại do mưa lũ và công tác cứu hộ, cứu nạn; tình hình dịch tả lợn châu Phi; xuất khẩu lao động chui; những lỗ hổng trong công tác quản lý xuất nhập cảnh,... được các báo phản ánh đậm nét.

Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông Nguyễn Bá Hảo thông tin về hoạt động báo chí tháng 10 trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các nhà báo đã tập trung trao đổi về trách nhiệm cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí, việc trả lời, xử lý các vấn đề báo chí nêu, đặc biệt cần xử lý nghiêm minh và thích đáng vấn đề lao động đi xuất khẩu chui; Cần đánh giá, biểu dương những nỗ lực của báo chí khi “lăn xả” phản ánh nhanh, kịp thời những vấn đề nóng của xã hội.

Đại diện cơ quan báo chí nêu ý kiến tại hội nghị.
Đại diện cơ quan báo chí nêu ý kiến tại hội nghị.

Đại diện một số báo cũng yêu cầu Ban Tuyên giáo cần có sự nghiên cứu, tập huấn về trách nhiệm của người phát ngôn của các cơ quan, đơn vị.

Lãnh đạo Công an tỉnh cung cấp thêm cho các nhà báo về tình hình điều tra các đường dây xuất khẩu lao động chui trên địa bàn Nghệ An; vụ việc 39 người tử vong trong thùng container ở Anh để báo chí tiếp tục cập nhật, phản ánh tình hình một cách chính xác, có tính định hướng.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kha Văn Tám phát biểu tại họp báo.
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kha Văn Tám phát biểu tại hội nghị.

Kết luận hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp đẩy trách nhiệm của các cơ quan, báo chí đối với sự phát triển của tỉnh; Đồng thời đề nghị các cơ quan báo chí trong tháng 11 tập trung tuyên truyền sâu rộng kết quả Hội nghị lần thứ 11 của Ban chấp hành TW Đảng khóa 12, Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiên tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng; kết quả 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020, kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ  18 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020 ở các địa phương, đơn vị trong tỉnh.

Thu Vinh - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm