Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

 Nghệ An: 4 cơ quan báo chí nằm trong diện quy hoạch lại theo Quyết định 362

16:24, 22/11/2019
Dưới sự chủ trì của đồng chí Bùi Đình Long -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chiều nay (22/11), UBND tỉnh tổ chức cuộc họp để nghe và cho ý kiến về kế hoạch triển khai sắp xếp các cơ quan báo chí theo Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Theo Quyết định số 362 ngày 3/4/2019 của Thủ Tướng Chính phủ phê duyệt:  Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 nhằm đảm bảo sắp xếp hệ thống báo chí tinh gọn, hiệu quả . Yêu cầu việc triển khai bảo đảm đúng với quan diểm, mục tiêu, định hướng, phương án sắp xếp và lộ trình thực hiện theo Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí đến năm 2025.

Đại diện lãnh đạo sở TT-TT phát biểu tại buổi làm việc.

Hiện nay, tại Nghệ An có 7 cơ quan báo chí được Bộ Thông tin và truyền thông cấp phép hoạt động, trong đó có 1 Đài PT-TH, 3 báo in và 3 tạp chí, theo kế hoạch sẽ có 4 cơ quan phải nằm trong diện quy hoạch lại theo quyết định 362  bao gồm: Báo Công an Nghệ An, Báo Lao động Nghệ An, Tạp chí Văn hóa, Tạp chí Khoa học và Công nghệ. Tại cuộc họp, đại diện các cơ quan báo chí nằm trong diện quy hoạch đã nêu lên những quan điểm, đánh giá lại những kết quả cũng như mục đích yêu cầu hoạt động của các đơn vị, đồng thời kiến nghị UBND tỉnh cần có những phương án phù hợp để sắp xếp lại các cơ quan báo chí này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu kết luận buổi làm việc.

Sau khi nghe ý kiến từ các cơ quan chủ quản và các sở ngành liên quan, đồng chí Bùi Đình Long cho rằng quy hoạch lại cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh là điều cần thiết, thực hiện đúng với quyết định 362 của Chính phủ, đồng thời nâng cao chức năng, nhiệm vụ cho các cơ quan báo chí. Ngoài 3 cơ quan không nằm diện phải quy hoạch lại là Đài PTTH Nghệ An, Báo Nghệ An, tạp chí Sông Lam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đồng tình với phương án triển khai của Sở thông tin truyền thông. Về các phương án sát nhập, giải thể Sở TTTT sẽ có tờ trình nêu rõ thuận lợi, khó khăn cụ thể để xin ý kiến của UBND tỉnh. Theo lộ trình, trước ngày 31/12/ 2019, UBND tỉnh sẽ phê duyệt kế hoạch và báo cáo Bộ thông tin truyền thông. Trước ngày 30/6/ 2020, các cơ quan chủ quản báo chí thuộc diện sắp xếp  có hồ sơ, thủ tục đề nghị Bộ TTTT tiến hành thủ tục cấp, thu hồi giấy phép, chuyển đổi cơ quan chủ quản (nếu có) theo quy định.

Bùi Thọ - Hồng Phong

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm