Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2020 của Hệ thống Bảo tàng và di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

16:58, 18/11/2019
Sáng nay (18/11) , tại Khu di tích Kim Liên, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Khu di tích Kim Liên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 của Hệ thống Bảo tàng và di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
Các đại biểu dâng hương dâng hoa lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hệ thống Bảo tàng và di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh gồm 14 đơn vị, trong đó có 1 Bảo tàng Hồ Chí Minh ở Thủ đô Hà Nội và 13 Bảo tàng và di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở các địa phương. 10 thàng đầu năm 2019, các đơn vị trong Hệ thống đã đón tiếp được 5,2 triệu lượt khách tham quan, học tập, trong đó có hơn 200  nghìn lượt khách quốc tế, tăng hơn 100 ngàn lượt so với năm 2018.

Toàn cảnh hội nghị.

Các đơn vị đã sưu tầm, kiểm kê, bảo quản hơn 1.600 hiện vật, tài liệu, ảnh liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh và cách mạng Việt Nam cũng như chú trọng nghiên cứu những dự án chỉnh lý trưng bày, xác minh tư liệu.

Đại diện Cục Di sản văn hóa- Bộ VHTT&DL phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo Cục Di sản văn hóa- Bộ VHTT&DL cũng đã chỉ ra một số hạn chế, trên cơ sở đó yêu cầu các đơn vị trong Hệ thống thời gian tới cần quan tâm quy hoạch tổng thể về phát triển du lịch gắn với đổi mới nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động và phát triển du lịch; tăng cường hoạt động tu bổ di tích; đa dạng các hình thức hoạt động tuyên truyền giáo dục; quan tâm đến việc đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ làm công tác bảo tàng và di tích nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách tham quan.

Kim Dung- Danh Thiết

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm