Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn tiếp xúc cử tri Thị xã Cửa Lò 

17:30, 14/11/2019
Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa 17, nhiệm kỳ 2016 – 2021, sáng nay (14/11), đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND thị xã Cửa Lò đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Nghi Thủy.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND thị xã Cửa Lò thông báo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa 17 và kỳ họp thứ 12 HĐND thị xã khóa 5, cũng như tình hình kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh trên địa bàn tỉnh, thị xã Cửa Lò trong 9 tháng đầu năm 2019 và những định hướng trong năm 2020.

Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, đã có 10 ý kiến cử tri phản ánh 23 nội dung về đường ống cấp nước và đồng hồ nước lắp đặt ngoài đường, một số khu đấu giá đất không có đường điện đi qua cũng như tình trạng ô nhiễm môi trường nước thải tại các bến cá. Một số ý kiến cử tri đề nghị nhà nước cần quan tâm xây dựng các đường mương thoát nước, bãi đổ rác thải tập trung. Bên cạnh đó quan tâm giải quyết bụi đá than tại Cảng Cửa Lò gây ô nhiễm môi trường cho các hộ sinh sống xung quanh. Cũng như xây dựng thiết chế nhà văn hóa khi sáp nhập các xóm. 

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Lãnh đạo thị xã Cửa Lò đã trực tiếp trả lời ý kiến cử tri và làm rõ thêm một số nội dung thuộc thẩm quyền. Trên cơ sở ý kiến phản ánh, đề xuất của cử tri, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp thị xã rà soát và có lộ trình giải quyết cụ thể những vấn đề thuộc phạm vi, thẩm quyền trách nhiệm.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp thị xã rà soát và có lộ trình giải quyết cụ thể những vấn đề thuộc phạm vi, thẩm quyền trách nhiệm.

Về các ý kiến của cử tri liên quan đến cấp tỉnh như cấp giấy chứng nhận khám sức khỏe cho ngư dân đi biển. Gắn đèn phao tiêu cảnh báo sương mù tại đường bơm xăng dầu trên biển của Tổng kho xăng dầu DKC để tàu thuyền ngư dân khi ra vào được biết. Chế độ chính sách cho người cao tuổi… Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và sẽ gửi đến các cấp, các ngành liên quan và kỳ họp sắp tới để nghiên cứu xem xét. ĐC Nguyễn Xuân Sơn cũng mong muốn các cử tri và cấp ủy chính quyền thị xã Cửa Lò thực hiện tốt nhiệm vụ của năm 2019 cũng như chủ động triển khai kế hoạch năm 2020.

                                                        

  Đức An – Hồng Phong

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm