Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh tiếp xúc cử tri huyện Quỳ Hợp

16:19, 13/11/2019
Ngày 13/11, đ/c Võ Thị Minh Sinh - UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII đã về tiếp xúc với cử tri xã Châu Tiến, Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp trước kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa VXII.
Đ/c Võ Thị Minh Sinhh thông báo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII.

Tại buổi tiếp xúc, đ/c Võ Thị Minh Sinh đã thông báo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII. Báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội năm 2019, nhiệm vụ giải pháp trọng tâm năm 2020. Báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước, trong và sau kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVII.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri  Châu Tiến, Châu Hồng đã kiến nghị, đề xuất một số vấn đề cần quan tâm giải quyết đó là: Nhiều doanh nghiệp khai thác khoáng sản chở đá làm đường từ ngã 3 Châu Thành vào xã Châu Tiến hơn 11 km xuống cấp nghiêm trong rất khó khăn cho nhân dân đi lại và nguy hiểm khi tham gia giao thông; Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước năm 1990 cho dân. Đề nghị vay thêm vốn nguồn nước sạch, VSMT, nguồn vốn dài hạn để phát triển sản xuất. Việc sáp nhập xóm bản đặc thù xã vùng sâu theo lộ trình rất khó khăn ở xóm bản và việc hỗ trợ cho ban cán sự các xóm bản như thế nào. Cần khẩn trương hoàn thiện Đập Bản Chiềng để cấp nước sinh hoạt và sản xuất cho nhân dân... Tuyến đường tỉnh lộ 532 từ Châu Hồng ra Châu Thành xuống cấp nghiêm trọng đề nghị tỉnh sớm đầu tư nâng cấp rải nhựa tuyến đường này cho nhân dân đi lại được dễ dàng. Đề nghị nhà nước tiếp tục hỗ trợ xi măng để nhân dân làm các công trình nông thôn mới. Hiện nay một số hộ không có đất rừng, đất sản xuất đề nghị nhà nước thu hồi một số đất rừng phòng hộ để giao lại cho dân. 

Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Những kiến nghị đề xuất của cử tri thuộc thẩm quyền, đ/c Võ Thị Minh Sinh đại biểu HĐND tỉnh đã giải trình và những vấn đề lớn hứa sẽ tổng hợp đầy đủ để trình HĐND tỉnh xem xét, giải quyết trong kỳ họp tới. 

Đ/c Võ Thị Minh Sinh tặng 20 suất quà cho 20 hộ nghèo của 2 xã Châu Tiến và Châu Hồng

Dịp này, đ/c Võ Thị Minh Sinh đã tặng 20 suất quà cho 20 hộ nghèo của 2 xã Châu Tiến và Châu Hồng; bình quân mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Thu Hường

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm