Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ việc liên quan đến quyền lợi của dân

12:59, 09/11/2019
Tại buổi tiếp công đinh kỳ của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH vào sáng nay (9/11), công dân kiến nghị, phản ánh những vấn đề còn thắc mắc, chậm được giải quyết của địa phương.

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Đức Cường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Toàn cảnh buổi tiếp dân sáng 9/11.
Toàn cảnh buổi tiếp dân sáng 9/11.

Tại buổi tiếp công dân, bà Nguyễn Thị Tâm trú tại xóm 5, xã Trù Sơn, huyện Đô Lương đã phản ánh với Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh 6 nội dung liên quan đến quyền lợi của cá nhân; những việc làm chưa đúng của UBND xã Trù Sơn trong một số vụ, việc và không nhất trí với các văn bản của huyện Đô Lương về việc trả lời đơn của bà thời gian trước đây.

Bà Nguyễn Thị Tâm không nhất trí với các văn bản của huyện Đô Lương về việc trả lời đơn của bà thời gian trước đây.

Sau khi nghe ý kiến của công dân và giải đáp của địa phương, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh giao trách nhiệm cho UBND huyện Đô Lương nhanh chóng giải quyết dứt điểm những kiến nghị của bà Nguyễn Thị Tâm.

Công dân trình bày nội dung phản ánh, kiến nghị. 

Đối với kiến nghị của ông Võ Hữu Sáu trú tại xóm 4, xã Nhân Sơn, huyện Đô Lương không đồng tình với Quyết định 1947 năm 2013 của UBND tỉnh trong việc giải quyết tranh chấp quyền sử dụng 125m2 đất giữa bà Võ Thị Thước với ông Đinh Văn Hạnh - người được công nhận quyền sử dụng đất.

Nếu đối chiếu với các văn bản pháp luật hiện hành, vụ việc này đã được UBND tỉnh giải quyết đúng quy định. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi cho công dân, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát, nghiên cứu kỹ hồ sơ, nguồn gốc đất để có phương án giải quyết hợp lý, đúng luật.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh  trả lời các ý kiến của người dân.

Liên quan đến 2 kiến nghị của ông Phan Đình Trung trú tại xóm 4, xã Hoa Thành, huyện Yên Thành đối với việc Huyện ủy chậm xử lý về mặt Đảng và không đồng tình với văn bản trả lời của Công an huyện Yên Thành đối với ông Hoàng Văn Trọng, Giám đốc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất vì những sai phạm trong công tác đã được cơ quan có thẩm quyền kết luận. Về vấn đề này, Bí thư Tỉnh ủy đã giao cơ quan chuyên môn rà soát lại vụ việc, đồng thời định hướng cho công dân khi có đơn kiến nghị, tố cáo phải đúng quy định của pháp luật.

Nguyễn Nam - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm