Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội thảo khoa học đồng chí Trần Quốc Hoàn với Cách mạng Việt Nam và quê hương Nghệ An

11:19, 28/10/2019
Sáng nay (28/10), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, phối hợp với Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ Đảng, thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học về Trần Quốc Hoàn với Cách mạng Việt Nam và quê hương Nghệ An.

Tham dự hội thảo có PGS tiến sỹ Trần Minh Trưởng - Viện trưởng viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng. Về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Toàn cảnh hội thảo.

Các tham luận tại hội thảo đã làm rõ thêm thân thế sự nghiệp của đồng chí Trần Quốc Hoàn. Với 70 năm tuổi đời, hơn 50 năm hoạt động cách mạng, đồng chí Trần Quốc Hoàn đã phấn đấu không mệt mỏi vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc và hạnh phúc của nhân dân. Trong những năm hoạt động bí mật cũng như lúc bị địch bắt, tra tấn, tù đày, đồng chí đã luôn kiên định với mục tiêu, lý tưởng cách mạng, nêu cao chí khí của người chiến sỹ cộng sản, vượt qua mọi gian nguy, thử thách.

Đ/c Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội thảo.

Trải qua nhiều năm lãnh đạo lực lượng Công an cách mạng, đồng chí Trần Quốc Hoàn đã đưa ra những kết luận quan trọng về những vấn đề cơ bản như công tác bảo vệ cơ quan, công tác điều tra nghiên cứu, công khai bắt giữ và xét xử, công tác hỏi cung, vấn đề quản chế…

Đại diện ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tham luận tại hội thảo.

Nhiều tham luận đã nói rõ về những ảnh hưởng của truyền thống quê hương, gia đình đến sự hình thành tư tưởng yêu nước, cách mạng của đồng chí Trần Quốc Hoàn. Đó là phẩm chất của một người cộng sản kiên cường, một nhà lãnh đạo có uy tín của Đảng, trọn đời phấn đấu vì mục tiêu, lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì tự do, hạnh phúc và cuộc sống yên bình của nhân dân.

PGS tiến sỹ Trần Minh Trưởng - Viện trưởng viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng phát biểu tham luận tại hội thảo.

Là người đề xuất học tập và gương mẫu thực hiện những chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với lực lượng Công an nhân dân, đồng chí Trần Quốc Hoàn cũng là hình mẫu trong thực hiện tư tưởng của Người và là tấm gương sáng để các thế hệ cán bộ, chiến sĩ công an tự hào, tôn vinh và học tập./.

Sỹ Đức – Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm