Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đoàn đại biểu Hội đồng tỉnh Gyeonggi - Hàn Quốc làm việc với HĐND tỉnh

20:27, 24/10/2019
Nằm trong chương trình thăm và làm việc tại Nghệ An, ngày 24/10, đoàn công tác tỉnh Gyeonggi do ông Kim Dal Soo - Trưởng Ban Văn hóa - Thể thao và Du lịch của Hội đồng tỉnh Gyeonggi - Hàn Quốc làm trưởng đoàn đã làm việc với HĐND tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đ/c Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Bày tỏ niềm vui khi được đón tiếp và làm việc với đoàn công tác của Hội đồng tỉnh Gyeonggi - Hàn Quốc, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường nhấn mạnh, Việt Nam và Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại quan trọng.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường phát biểu tại buổi làm việc.

Đầu tư FDI từ phía Hàn Quốc vào Nghệ An đạt khoảng 104 triệu USD. Các doanh nghiệp của Hàn Quốc cũng đã đóng góp quan trọng, thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh Nghệ An, bình quân mấy năm gần đây đạt trên dưới 8%. ĐC Hoàng Viết Đường mong muốn, chính phủ Hàn Quốc, chính quyền tỉnh Gyeonggi và cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục quan tâm, đầu tư để góp phần thúc đẩy phát triên kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An. Bên cạnh đó, việc tổ chức các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc, trao đổi, hỗ trợ lẫn nhau giữa HĐND tỉnh Nghệ An và Hội đồng tỉnh Gyeonggi sẽ góp phần củng cố, phát triển tình hữu nghị giữa hai tỉnh ngày càng đi vào chiều sâu và bền vững. 

Tại buổi làm việc, thành viên đoàn công tác của hai bên đã trao đổi cởi mở về kinh nghiệm trong hoạt động; các chính sách thu hút đầu tư của Nghệ An  nhằm tìm hiểu tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư tại Nghệ An. 

ng Kim Dal Soo, Trưởng ban Văn hóa - Thể thao và Du lịch cảm ơn sự đón tiếp trọng thị từ phía HĐND tỉnh Nghệ An.

Thay mặt đoàn công tác của Hội đồng tỉnh Gyeonggi, ông Kim Dal Soo, Trưởng ban Văn hóa - Thể thao và Du lịch cảm ơn sự đón tiếp trọng thị từ phía HĐND tỉnh Nghệ An, đồng thời khẳng định mối quan hệ thân tình giữa 2 tỉnh Nghệ An - Gyeonggi, cũng như Hội đồng tỉnh Gyeonggi và HĐND tỉnh Nghệ An sẽ được đôi bên nỗ lực xây dựng, duy trì và phát triển tốt đẹp theo biên bản ghi nhớ hợp tác từ năm 2013. Lãnh đạo 2 bên thường xuyên có các hoạt động giao lưu, trao đổi, làm việc với nhau, nhằm thúc đẩy, thắt chặt hợp tác song phương.

Hai bên trao quà lưu niệm cho nhau.
Hai bên trao quà lưu niệm cho nhau.

Ông Kim Dal Soo đề xuất, tỉnh Nghệ An nên tổ chức các cuộc họp, làm việc định kỳ với các doanh nghiệp Hàn Quốc nói chung và doanh nghiệp ngoài nước để lắng nghe các tâm tư, nguyện vọng; bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn vì lợi ích và sự hợp tác phát triển bền vững giữa hai bên./. 

 

Thái Dương - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm