Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lấy ý kiến để cải cách chính sách bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An

17:19, 15/10/2019
Chiều nay (15/10), dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc để nghe và cho ý kiến vào Dự thảo Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 88-2019 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết số 28 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá XII, về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Theo đó, kế hoạch đề ra chỉ tiêu cụ thể cho từng giai đoạn từ nay đến năm 2021, năm 2025, năm 2030. Riêng giai đoạn từ nay đến năm 2021, phấn đấu có khoảng 35% số người trong độ tuổi lao động tại địa phương tham gia BHXH; khoảng 28% lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp; 45% số người sau độ tuổi nghỉ hưu được hưởng lương hưu, BHXH hàng tháng và trợ cấp hưu trí xã hội; tỷ lệ giao dịch điện tử đạt 100%; thực hiện dịch vụ công trực tuyến cấp 4.

Để đạt được mục tiêu đề ra, cơ quan Bảo hiểm Xã hội tỉnh đưa ra 6 nhóm nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu, phân công rõ đơn vị chủ trì, đơn vị phối hợp thực hiện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu kết luận buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu kết luận buổi làm việc.

Sau khi nghe và tổng hợp ý kiến của các đại biểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa ghi nhân sự chuẩn bị chu đáo của Bảo hiểm Xã hội tỉnh, đặc biệt là việc lấy ý kiến các sở ngành liên quan bằng văn bản để điều chỉnh trước khi trình UBND tỉnh nên Chương trình Kế hoạch nhận được sự đồng tình cao của các đại biểu.

Đồng chí Lê Ngọc Hoa đề nghị Bảo hiểm Xã hội tỉnh tiếp thu một số ý kiến bổ sung tại buổi làm việc để hoàn thiện dự thảo Kế hoạch, trình UBND tỉnh trong phiên họp tới.

An Duyên - Quốc Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm