Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Khen thưởng 20 cá nhân, tập thể trong công tác quốc phòng toàn dân giai đoạn 2009 – 2019

11:29, 11/10/2019
Sáng nay (11/10), UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết xây dựng nền quốc phòng toàn dân giai đoạn 2009-2019.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Nam Đình - Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Các đồng chí: Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Nguyễn Ngọc Hà – Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Đại tá Trần Hải Bình – Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh cùng chủ trì hội nghị.

Trong 10 năm từ 2009-2019, lực lượng vũ trang, các sở, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương đã quán triệt, triển khai xây dựng và thực hiện các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của tỉnh khá toàn diện. Các địa phương, đơn vị đã tích cực, chủ động, sáng tạo, tổ chức được nhiều mô hình hay, cách làm mới với những nội dung, hình thức phong phú, sinh động. Góp phần giữ ổn định chính trị, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển KT-XH, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Hội nghị cũng đã tập trung phân tích những hạn chế, bất cập trong triển khai thực hiện nhiệm vụ giai đoạn 2009 – 2019, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm đồng thời đưa ra những giải pháp trong thời gian tới.

Về phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn tiếp theo, Tỉnh ủy, UBND tỉnh sẽ tiếp tục quán triệt và thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và khối đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững về chính trị, mạnh về kinh tế, đảm bảo về QP-AN vững chắc; Phòng, chống có hiệu quả, làm thất bại âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch, không để bị động, bất ngờ; Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường hòa bình, thuận lợi cho phát triển kinh tế xã hội; Góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020.

Trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể đạt
Trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc.

Dịp này UBND tỉnh tặng bằng khen cho 11 tập thể và 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện xây dựng nền quốc phòng toàn dân giai đoạn 2009-2019.

Trần Lịch – Hữu Dũng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm