Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội nghị lấy ý kiến góp ý vào Dự án Luật Chứng khoán

17:11, 07/10/2019
Dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thanh Hiền - Phó Trưởng  Đoàn ĐBQH tỉnh, chiều nay (7/10) Đoàn ĐBQH  tỉnh tổ chức Hội nghị  lấy ý kiến góp ý vào Dự án Luật Chứng khoán (sửa đổi), dự kiến trình Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ Tám, Quốc hội khóa XIV sắp tới.
Toàn cảnh hội nghị.

Dự thảo luật chứng khoán sửa đổi gồm 10 chương, 136 điều, dự kiến có hiệu lực từ ngày 1-1-2021.  góp ý dự thảo Luật sửa đổi, các đại  biểu đều khẳng định  về sự cần thiết ban hành Luật Chứng khoán (sửa đổi) nhằm đáp ứng thực tiễn nhu cầu hoàn thiện và phát triển thị trường chứng khoán hiện nay, đồng thời hướng tới sự đồng bộ trong hệ thống chính sách pháp luật, tiếp cận chuẩn mực và thông lệ quốc tế.

Các đại biểu phát biểu tại hội nghị.
Các đại biểu phát biểu tại hội nghị.

Các đại biểu cũng cho rằng: Luật chứng khoản sửa đổi cần có những quý định cụ thể, chặt chẽ về các hành vi thao túng giá và giao dịch nội gián quản lý  về các thông tin nội bộ;  Luật cũng cần có quy định về sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ  quan ban ngành liên quan đến hoạt động của thị trường chứng khoán như sự phối hợp giữa Bộ tài chính - Bộ Công an , Ủy ban chứng khoán và cơ quan Thuế.

đồng chí Nguyễn Thanh Hiền - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng thời  yêu cầu cơ quan soạn thảo rà soát, bổ sung thêm một số quyền hạn, nhiệm vụ cho Uỷ ban trong việc thực thi nhiệm vụ, để có thể tiệm cận gần hơn với các nguyên tắc của Tổ chức quốc tế các Ủy ban chứng khoán ..

Thu Vinh - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm