Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

9 tháng vận động  quỹ người nghèo trên 24 tỷ đồng

15:30, 07/10/2019
Sáng nay (7/10), Uỷ ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thành, thị đánh giá kết quả công tác mặt trận 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm.

Năm 2019 là năm diễn ra sự kiện Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ 9, kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nên nhiều phong trào, hoạt động của Uỷ ban MTTQ được thực hiện có chiều sâu, chất lượng.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong đó, công tác tuyên truyền được triển khai khá đồng bộ, rộng khắp, góp phần định hướng dư luận và kịp thời phản ánh thông tin 2 chiều đến với các tầng lớp nhân dân. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động tiếp tục được duy trì và triển khai sâu rộng, hướng vào lợi ích thiết thực với đời sống nhân dân. UBMTTQ các cấp đã vận động được trên 24 tỷ đồng, hỗ trợ xây mới, sửa chữa 410 nhà đại đoàn kết”.

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Tại các điểm cầu, lãnh đạo Uỷ ban MTTQ các huyện ,thành thị  cũng có nhiều ý kiến, đưa ra các giải pháp thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị những tháng cuối năm. Như tổ chức thực hiện” Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư; tháng cao điểm” Vì người nghèo”; hội nghị đối thoại giữa Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cấp huyện và cấp xã với nhân dân năm 2019..Tháng cao điểm” Vì người nghèo năm 2019” diễn ra từ ngày 17/10 đến 18/11/2019, tâp trung kêu  gọi vận động các nhà hảo tâm xây dựng 1.200 căn nhà đại đoàn kết.

Lãnh đạo Uỷ ban MTTQ các cấp cũng đưa ra các giải pháp nhằm triển khai có hiệu quả kế hoạch cuộc thi “Hiến kế sáng tạo về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Mặt trận tổ quốc  các cấp  trên địa bàn tỉnh diễn ra từ tháng 10 năm 2019 đến tháng 10 năm 2020”.

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh yêu cầu  MTTQ các cấp cần tập trung nghiên cứu, đổi mới phương thức hoạt động.

 Về nhiệm vụ những tháng cuối năm, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh yêu cầu  MTTQ các cấp cần tập trung  nghiên cứu, đổi mới phương thức hoạt động để chủ động phản ánh với các cấp ủy Đảng, chính quyền giải quyết thấu đáo những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; tổ chức thực hiện có hiệu quả” Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư; tổ chức tháng cao điểm” Vì người nghèo”. Trong đó , tâp trung kêu  gọi vận động các nhà hảo tâm thi đua hoàn thành mục tiêu xây dựng 1.200 căn nhà đại đoàn kết trên địa bàn toàn tỉnh. 
Dịp này, lãnh đạo UBMTTQ các cấp cũng đưa ra các giải pháp nhằm  triển khai có hiệu quả kế hoạch cuộc thi “ Hiến kế sáng tao về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Mặt trận tổ quốc  các cấp  trên địa bàn tỉnh diễn ra từ tháng 10 năm 2019 đến tháng 10 năm 2020”. 

Thu Vinh - Chu Quý 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm