Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó Bí thư TT Tỉnh ủy: Đẩy mạnh các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ, kế hoạch năm 2019

19:05, 09/10/2019
“Trong quý IV, toàn tỉnh phải tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua, tạo sự đồng thuận trong nhân dân để phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ, kế hoạch trong năm 2019” - Là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND trong cuộc làm việc giữa Thường trực Tỉnh ủy với các ban Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy vào chiều nay (9/10).
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Trong quý III, các ban Đảng và văn phòng Tỉnh ủy đã triển khai kế hoạch công tác, đáp ứng kịp thời yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh; tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc; tham mưu kế hoạch thực hiện, kiểm tra một số nghị quyết; triển khai Chỉ thị số 35 ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị và thành lập các tiểu ban chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ lần thứ XIX; Hoàn thành phê duyệt quy hoạch cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý nhiệm kỳ 2015 - 2020 và 2020 – 2025; Phối hợp hướng dẫn sáp nhập, chuyển giao các tổ chức đảng. Kiểm tra việc thực hiện thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và giám sát công tác cải cách hành chính; Tổng kết 10 năm thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo" giai đoạn 2009 - 2019. Bên cạnh đó, các Ban Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy đã tăng cường việc tiếp công dân, tiếp nhận đơn thư kiến nghị của công dân; đôn đốc giải quyết các vụ việc, vụ án do Thường trực Tỉnh ủy giao.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu về chuẩn bị kế hoạch tuyên truyền đại hội Đảng các cấp.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn đánh giá cao nỗ lực của các ban Đảng và văn phòng trong thực hiện các nhiệm vụ của quý III. Đó là triển khai công tác sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và tỉnh một cách hiệu quả; Kịp thời đấu tranh có hiệu quả các luận điệu sai trái của thế lực thù địch; Giải quyết tốt những vấn đề mà dư luận quan tâm; Thực hiện các cuộc kiểm tra đảm bảo đúng tiến độ, nhất là đề án, chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp... Từ đó, góp phần chấn chỉnh, nâng cao sức chiến đấu và lãnh đạo của Đảng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn phát biểu kết luận buổi làm việc.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn phát biểu kết luận buổi làm việc.

Trong quý IV, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn yêu cầu các Ban Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm: Tham mưu, chuẩn bị các điều kiện cho Đại hội Đảng các cấp; Nỗ lực hoàn thành các kế hoạch của năm 2019 với kết quả cao nhất; Đẩy mạnh các phong trào thi đua, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Về nhiệm vụ cụ thể, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đề nghị các Ban Đảng và Văn phòng TỈnh ủy chỉ đạo để các cơ sở làm tốt công tác kiểm điểm cuối năm; Xây dựng kế hoạch năm 2020 một cách khoa học, đảm bảo tính thực thi cao; Làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền để tạo ra nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên, nhất là trong vấn đề biển Đông; Rà soát để có chỉ đạo cụ thể đối với công tác kiện toàn các tổ chức sau sáp nhập xã, xóm; Đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, phong trào thi đua dân vận khéo./.

Thái Dương - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm