Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cử tri xã Đông Hiếu – TX Thái Hòa phản ánh còn nhiều bất cập trong việc cấp quyền sử dụng đất nông nghiệp

15:51, 10/10/2019
Sáng 10/10, các đại biểu Quốc hội gồm: Ông Nguyễn Thanh Hiền - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Hoàng Thị Thu Trang - Bí thư Huyện ủy Nghĩa Đàn và bà Nguyễn Thị Thảo - cán bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV tại xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa.
Các đại biểu tham gia tiếp xúc cử tri tại xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa.
Các đại biểu tham gia tiếp xúc cử tri tại xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa.

Thay mặt đoàn đại biểu, bà Hoàng Thị Thu Trang thông tin đến cử tri chương trình và nội dung dự kiến của kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Cử tri cũng được cung cấp một số nét cơ bản về kết quả phát triển tình hình kinh tế - xã hội trong nước, trong tỉnh từ đầu năm 2019 đến nay.

Cử tri xã Đông Hiếu bày tỏ sự phấn khởi trước những đóng góp của Đoàn đại biểu Nghệ An tại các kỳ họp Quốc hội; Đồng thời kiến nghị tới các đại biểu những vấn đề quan tâm như: đoạn đường chiến lược 15A thuộc xóm 21, xã Nghĩa Thuận và xóm Đông Hà, Đông Hiếu đã xuống cấp nhưng không được tu sửa, khiến việc đi lại và tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn; Tiến độ giải quyết thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Nhiều lượt ý kiến cũng phản ánh về những bất cập của người dân đối với quyền sử dụng đất sản xuất nông nghiệp thuộc Nông trường Đông Hiếu. Cử tri mong muốn được chuyển đổi cơ cấu cây trồng nhưng các hộ dân này lại không có quyền sử dụng đất cũng như giấy tờ pháp lý để vay vốn khiến cho việc phát triển kinh tế gặp rất nhiều khó khăn.

Ngoài ra, hiện tại Đông Hiếu hiện có khoảng 200ha thuộc quy hoạch giao cho Công ty Cổ phần thực phẩm sữa TH. Tuy nhiên, từ năm 2013 đến nay vẫn chưa thu hồi làm cho người dân không thể canh tác, cũng không thể đầu tư.

Một số kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo các cấp thị xã giải trình làm rõ.

Ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh giải trình tại buổi tiếp xúc.

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền; đồng thời tổng hợp những ý kiến không thuộc thẩm quyền để phản ánh tới Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương.

Hải Yến – Quang Huy

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm