Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Con Cuông: Gặp mặt Bí thư trưởng thôn bản tiêu biểu và tuyên dương điển hình trong phong trào dân vận khéo, xây dựng NTM

17:15, 12/10/2019
Sáng 12/10, Huyện ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ huyện Con Cuông tổ chức hội nghị gặp mặt Bí thư Chi bộ, Trưởng ban mặt trận, trưởng thôn, khối, bản năm 2019 và tổng kết 10 năm xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn huyện giai đoạn (2011-2020). Đây là địa phương đầu tiên tổ chức tuyên dương các Bí thư Chi bộ trưởng thôn bản tiêu biểu trong phong trào dân vận khéo và xây dựng nông thôn mới của tỉnh Nghệ An.
Toàn cảnh hội nghị.

Hội nghị gặp mặt các Bí thư trưởng bản, các tập thể và cá nhân tiêu biểu để chia sẻ các kinh nghiệm các cách làm hay về nhận thức của người dân về phát triển KT-XH như: Giữ gìn bản sắc văn hóa, tính đoàn kết cộng đồng, an ninh nông thôn ở bản Boong xã Lạng Khê; trao đổi kinh nghiệm cách làm hay trong công tác Mặt trận và phong trào dân vận khéo ở bản Kẻ Sùng xã Mậu Đức; chia sẻ kết quả phấn đấu xây dựng NTM gắn với giữ gìn bản sắc văn hóa của bản Xiềng xã Môn Sơn; huy động sức dân đóng góp xây dựng nông thôn mới ở thôn 2/9 xã Châu Khê, thôn 2/9 xã Bồng Khê, xây dựng mô hình kinh tế cho thu nhập cao ở bản Mét xã Lục Dạ...

Giao lưu với các cá nhân điển hình, chia sẻ kinh nghiệm về dân vận khéo.

Công tác dân vận của cả hệ thống chính trị trên địa bàn huyện Con Cuông những năm qua đã đạt được nhiều kết quả thiết thực. Một trong những giải pháp quan trọng để đạt được kết quả đó là phát động và đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh”; tạo khí thế mới trong vận động, khuyến khích các tầng lớp nhân dân phát huy mọi tiềm năng, trí tuệ cống hiến cho cộng đồng và đất nước.

Sau 10 năm thực hiện chương trình xây dựng NTM, đội ngũ các cá nhân tiêu biểu đã có công vận động nhân dân đóng góp xây dựng nông thôn mới làm cho diện mạo nông thôn Con Cuông thay đổi, ứng dụng công nghệ cao sản xuất nhà lưới; năng suất chất lượng của cây trồng, vật nuôi được nâng lên; thu nhập bình quân đầu người/năm khu vực nông thôn được nâng lên; tỉ lệ hộ nghèo giảm nhanh từ 48,9% năm 2010 xuống còn 20,24% quý 1 năm 2019; an sinh xã hội ngày càng được đảm bảo, dân chủ ở cơ sở được phát huy. Số tiêu chí bình quân/xã đạt 11/19 tiêu chí, tăng 9 tiêu chí so với năm 2011; xây dựng được 2 xã và 7 thôn, bản đạt chuẩn nông thôn mới.

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã biểu dương những kết quả của huyện Con Cuông đạt được trong 10 năm qua.

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh nhấn mạnh, huyện Con Cuông cần tiếp tục trao đổi với cán bộ cơ sở thường xuyên hơn nữa để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, đặc biệt phát huy nội lực để tăng cường tinh thần đoàn kết các dân tộc theo lời Bác Hồ dạy. Đồng chí cũng kỳ vọng vào đội ngũ Bí thư trưởng bản là người có uy tín trong cộng đồng dân cư, bởi họ là những nhân tố làm nên thành công trong mọi phong trào, là cầu nối giữa Đảng và nhân dân, để cùng bản làng xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Tại hội nghị, Ban dân vận Huyện ủy đã trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” của Ban dân vận Trung ương cho 2 cá nhân; huyện trao giấy khen cho 8 tập thể và 27 cá nhân, tổ chức thực hiện cam kết “Đồng bào các dân tộc huyện Con Cuông tiếp tục làm theo lời Bác dặn”.

Trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể điển hình trong phong trào Dân vận khéo và xây dựng NTM giai đoạn 2011 - 2020.

Dịp này, UBND huyện cũng trao giấy chứng nhận “Tấm lòng vàng”, ghi nhận những đóng góp của 233 hộ gia đình có công đóng góp trong phong trào hiến đất xây dựng các công trình nông thôn mới, tạo cảnh quan xanh - sạch- đẹp, các hộ dân đàu tiên tự nguyện viết đơn xin ra khỏi hộ nghèo./.

Tường Vi  

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm