Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cần có chế độ riêng cho ngành nghề đặc thù, người có nhu cầu nghỉ hưu sớm.

17:00, 15/10/2019
Đó là kiến nghị của cử tri khi đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV gồm: Ông Trần Văn Mão - Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; bà Hoàng Thị Thu Trang - Bí thư Huyện ủy Nghĩa Đàn; ông Moong Văn Tình - cán bộ Huyện đoàn Quế Phong tiếp xúc với cử tri các xã: Đồng Hợp, Tam Hợp và Yên Hợp của huyện Quỳ Hợp trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV vào sáng nay ngày 15/10/2019 .

Thay mặt Đoàn ĐBQH, đại biểu Hoàng Thị Thu Trang đã báo cáo nhanh với cử tri nội dung chương trình kỳ họp thứ 8. Tại kỳ họp, Quốc hội xem xét và thông qua 11 dự luật như: Luật Cán bộ công chức, viên chức, Luật Chính quyền địa phương, Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam; Luật Dân quân tự vệ và cho ý kiến 8 dự án luật.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Cử tri đồng tình với công tác xây dựng pháp luật của Quốc hội ngày càng được nâng cao về số lượng và chất lượng. Tuy nhiên, theo cử tri, quy định của Luật Văn bản quy phạm pháp luật, khi ban hành các luật phải có các thông tư, nghị định đi kèm nhưng với một số luật như Luật An ninh mạng, Luật Chống tham nhũng đến nay vẫn chưa có quy định kèm theo. Bên cạnh đó, nhằm nâng cao chất lượng các văn bản luật, cử tri đề nghị cần có cơ chế quy định rõ ràng trách nhiệm của người tham gia soạn dự thảo và ban hành luật.

Cử tri Bùi Thị Kim Thanh kiến nghị xem xét tính đặc thù đối với tăng tuổi nghỉ hưu của nagnfh giáo dục
Cử tri Bùi Thị Kim Thanh kiến nghị xem xét việc tăng tuổi nghỉ hưu cho ngành đặc thù như giáo dục.

Một số cử tri đề nghị cần xem xét một số vấn đề như: hoạt động của các tổ chức xã hội còn chồng chéo khiến bộ máy quá cồng kềnh. Liên quan đến việc tăng tuổi nghỉ hưu cử tri kiến nghị, cần có cơ chế riêng cho những người có nhu cầu nghỉ hưu sớm, những ngành nghề đặc thu như giáo dục. Vấn đề thu - chi xã hội hóa trong giáo dục; cấp đất lâm trường cho người dân; chính sách phát triển nông nghiệp nông thôn…

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Trần Văn Mão tiếp thu và tập hợp các ý kiến của cử tri để phản ánh tới các bộ, ngành Trung ương trong kỳ họp sắp tới.

Thu Hường

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm