Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tập trung chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025

13:59, 16/10/2019
BTV các huyện, thành, thị ủy, Đảng ủy trực thuộc cần tập trung chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025, trong đó về công tác nhân sự phải trên tinh thần minh bạch, công khai, dân chủ”, là chỉ đạo của đ/c Nguyễn Đắc Vinh – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tại hội nghị giao ban giữa Thường trực Tỉnh ủy với BTV Huyện, Thành, Thị ủy, Đảng ủy trực thuộc diễn ra sáng nay (16/10).

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Toàn cảnh hội nghị giao ban.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong 9 tháng đầu năm nay, tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 7,68 %, thấp hơn so với cùng kỳ của năm 2018. Các địa phương, đơn vị tích cực triển khai xây dựng nông thôn mới, trong đó tập trung chỉ đạo ở 39 xã và 1 huyện đăng ký đạt chuẩn năm 2019. Thu ngân sách 9 tháng thực hiện trên 11.129 tỷ đồng, đạt 82, 5 % dự toán và tăng 15 % so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh cấp mới cho 74 dự án với tổng số vốn đăng ký trên 8.744 tỷ đồng; chấm dứt hoạt động, thu hồi 11 dự án đầu tư chậm tiến độ. Các cấp, các ngành cũng đã đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ công, tăng cường hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; Thực hiện cấp 145.000 giấy chứng nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo cho các huyện, thành thị làm cơ sở thực hiện các chế độ, chính sách hỗ trợ giảm nghèo năm 2019. 

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc làm việc.
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc làm việc.

   Tại giao ban, ngoài đánh giá những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, các Huyện ủy, Thành ủy, Thị ủy cũng đã báo cáo những bước triển khai trong thực hiện sáp nhập khối xóm bản; Công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025; Việc thực hiện quy định của Tỉnh ủy trong việc cấp ủy huyện, xã về sinh hoạt tại chi bộ dân cư; Công tác phòng chống dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn; Việc thực hiện công tác giải phóng mặt bằng tại các dự án trọng điểm; Đồng thời đề xuất với tỉnh về việc tháo gỡ một số khó khăn vướng mắc trên địa bàn hiện nay.

Lãnh đạo các ban Đảng, MTTQ tỉnh và các sở ngành cũng đã báo cáo, làm rõ thêm một số vấn đề mà các địa phương quan tâm cũng như nêu lên một số nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai trong 3 tháng cuối năm như tiếp tục triển khai tốt đợt thi đua “Nghệ An làm theo lời Bác dặn”; Rà soát lại các hộ nghèo và hộ cận nghèo khó khăn về nhà ở để có kế hoạch giúp đỡ; Khắc phục các tồn tại trong hoạt động đối thoại với nhân dân;  Các huyện xã rà soát lại các vị trí việc làm để dự kiến bố trí cán bộ như thế nào cho phù hợp sau thực hiện sáp nhập xã; Việc khắc phục tình trạng ngập lụt hiện nay; Đẩy mạnh giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc Nam và quan tâm ứng trực tại các cầu tràn khi có mưa lũ.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông đề cập đến phương thức phá rừng mới tại một số huyện vùng biên.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông cũng thông tin về phương thức phá rừng mới tại một số huyện vùng biên hiện nay và đề nghị UBND tỉnh cần quyết liệt để ngăn chặn tình trạng này.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu kết luận hội nghị.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu kết luận hội nghị.

Kết luận tại giao ban, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu trong quý 4, BTV các huyện thành thị ủy, Đảng ủy trực thuộc cần tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội 13 của Đảng; Chú trọng tuyên truyền, phát động tốt các phong trào thi đua để tiến hành Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 và các ngày kỷ niệm quan trọng trong năm 2020; Chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng các cấp, trong đó về công tác nhân sự phải trên tinh thần minh bạch, công khai, dân chủ; Tiếp tục triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 ( Khóa 12) gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong việc tiếp công dân, giải quyết các vấn đề bức xúc nổi cộm trong nhân dân; Thực hiện chặt chẽ việc đánh giá, xếp loại, thi đua khen thưởng cuối năm.

Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, trong phát triển kinh tế - xã hội, các ngành, địa phương cần rà soát lại các chỉ tiêu của năm 2019 và của cả nhiệm kỳ để có giải pháp chỉ đạo quyết liệt. Trong đó, cần tập trung cao cho công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm như đường Vinh – Cửa Lò, cao tốc Bắc Nam; ngăn chặn tình trạng phá rừng; Quan tâm chăm lo vấn đề an sinh xã hội, thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo trên địa bàn.

Mai Hương – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm