Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất

17:42, 25/10/2019
Chiều nay (25/10), Sở Khoa học & Công nghệ Nghệ An tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (25/10/1959 - 25/10/2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Dự lễ có các đồng chí: Bùi Thế Duy - Thứ trưởng bộ KHCN, Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thanh Quý – Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Các đồng chí Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đội ngũ cán bộ ngành KH&CN các thời kỳ.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Thái Thanh Quý trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Sở KH&CN tỉnh Nghệ An.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Thái Thanh Quý trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Sở KH&CN tỉnh Nghệ An.

Qua 60 năm xây dựng trưởng thành, ngành Khoa học và Công nghệ đã góp phần tạo chuyển biến quan trọng trong nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền về vai trò của KH&CN đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, kịp thời đáp ứng nhu cầu về phát triển sản xuất, đời sống và mở rộng quan hệ hợp tác KH&CN trong và ngoài nước. Hoạt động nghiên cứu, chuyển giao và ứng dụng KH&CN có nhiều đổi mới, gắn chặt với tất cả lĩnh vực của đời sống xã hội.

Các đại biểu tham dự.
Các đại biểu tham dự.

Đến nay Sở KH&CN Nghệ An đang đảm nhận trên 20 nhóm nhiệm vụ quan trọng. Ngành KH&CN đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì,  hạng Nhất. 

Đồng chí Bùi Thế Duy - Thứ trưởng Bộ KH&CN phát biểu tại Lễ kỷ niệm.
Đồng chí Bùi Thế Duy - Thứ trưởng Bộ KH&CN phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, khẳng định đầu tư và phát triển KH&CN là khâu đột phá có tính then chốt trong giai đoạn hiện nay, Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy tin tưởng, Sở KH&CN tỉnh sẽ phát huy truyền thống 60 năm, phát huy bản lĩnh, trí tuệ của người dân xứ Nghệ tham mưu có cho lãnh đạo tỉnh thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển KH&CN trên tất cả các lĩnh vực.

Toàn cảnh buổi lễ.

Trong đó, ngành cần tập trung cho công tác nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm có hàm lượng khoa học cao; thực hiện đồng bộ 2 nhiệm vụ nghiên cứu, ứng dụng KH&CN trên lĩnh vực kỹ thuật và xã hội nhân văn.  

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu tại Lễ kỷ niệm.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Ghi nhận những đóng góp của ngành khoa học công nghệ đối với sự phát triển của tỉnh, phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý mong rằng trong thời gian tới, tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức ngành KHCN tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, đi đầu trong việc tiếp cận, nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao có hiệu quả tiến bộ khoa học công nghệ hiện đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào quản lí và sản xuất. Tạo nền tảng vững chắc để Nghệ An sớm trở thành trung tâm khoa học công nghệ của vùng bắc trung bộ như mục tiêu đã xác định, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội của tỉnh phát triển nhanh và bền vững.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Thái Thanh Quý đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho đồng chí Trần Quốc Thành - Giám đốc Sở KH&CN tỉnh; trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Nguyễn Viết Hùng - Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh.


Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đã trao Huân chương lao động hạng nhất cho Sở KHCN tỉnh.

                                                   
 

Nguyễn Toàn – Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm