Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền vương quốc Thái Lan tại Việt Nam khảo sát hệ thống Cảng Cửa Lò

17:26, 25/10/2019
Trong chiều nay (25/10), đại sứ đặc mệnh toàn quyền vương quốc Thái Lan tại Việt Nam và phái đoàn đã đi khảo sát hệ thống Cảng Cửa Lò và thăm các doanh nghiệp đang hoạt động tại nghệ An.

Tại Cảng Cửa Lò, ngài đại sứ và các thành viên trong đoàn được nghe giới thiệu về quy mô, năng lực bốc xếp hàng hóa của Cảng. Hiện tại cảng có 5 bến, có 3 kho hàng và bãi chứa hàng diện tích 39 ha, tổng công suất 5 bến là 4,5 - 5,0 triệu tấn/năm.

Đoàn công tác Thái Lan nghe giới thiệu về quy mô, năng lực bốc xếp hàng hóa của Cảng.

Hiện tỉnh Nghệ An đang triển khai thực hiện cải tạo, nâng cấp và xây mới hệ thống cảng Cửa Lò giai đoạn 2020, định hướng đến năm 2030 và sau năm 2030 theo quyết định 3699 của bộ Giao thông vận tải. Mục tiêu quy hoạch phát triển hài hòa giữa các cảng biển tổng hợp, chuyên dùng... bao gồm Khu bến Bắc Cửa Lò và Khu bến Nam Cửa Lò, đáp ứng phục vụ vận tải hàng hóa đường biển cho tỉnh Nghệ An, các tỉnh lân cận trong khu vực Bắc Trung Bộ, có thể tiếp nhận hàng hóa của Lào và vùng Đông Bắc Thái Lan. Theo mô hình bến cảng tổng hợp, công ten nơ cho tàu biển có trọng tải từ 30.000 - 50.000 tấn; các bến cảng chuyên dùng hàng rời cho xi măng, clinker cho tàu có trọng tải đến 70.000 tấn đi tuyến quốc tế, tàu có trọng tải đến 10.000 tấn đi chuyến nội địa; bến cảng chuyên dùng cho hàng lỏng xăng, dầu cho tàu có trọng tải dưới 50.000 tấn nhập khẩu, cho tàu đến 5.000 tấn xuất tuyến nội địa.

Tỉnh Nghệ An đang triển khai thực hiện cải tạo, nâng cấp và xây mới hệ thống cảng Cửa Lò.

Ngài đại sứ đánh giá cao năng lực của cảng Cửa Lò, nếu được đầu tư nâng cấp kịp thời đây sẽ là đầu mối  lưu thông hàng hóa thuận lợi cho các doanh nghiệp. Hỗ trợ rất nhiều cho sự  phát triển của ngành logistics đồng thời sẽ tạo điều kiện để Nghệ An nhanh chóng trở thành một trung tâm sản xuất mới trong khu vực, có tiềm lực và năng lực để đẩy mạnh xuất khẩu.

Ngài đại sứ cùng đoàn công tác đi thăm 1 số doanh nghiệp và tập đoàn của Thái Lan đang hoạt động tại Nghệ An.

Cũng trong chiều nay, ngài đại sứ cũng đã đi thăm 1 số doanh nghiệp và tập đoàn của Thái Lan đang hoạt động tại Nghệ An.

Trần Lịch - Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm