Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến một số nội dung quan trọng về KT-XH, QP-AN và xây dựng Đảng

12:05, 26/10/2019
Sáng nay (26/10), dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức họp phiên thường kỳ tháng 10 để nghe và cho ý kiến đối với một số nội dung quan trọng về kinh tế, xã hội, QP-AN, xây dựng Đảng. Tham dự phiên họp có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn, PBT Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thanh Quý, Ủy viên DKTW Đảng, PBT Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông, PBT Tỉnh ủy.
Toàn cảnh phiên họp.
Toàn cảnh phiên họp.

Tại phiên họp, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghe kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết số 11 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng, phát triển thị xã Hoàng Mai đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Sau 5 năm thực hiện, tổng giá trị sản xuất năm 2019 của thị xã ước đạt trên 16 ngàn tỷ đồng, tăng 2,7 lần so với năm 2014, bình quân 5 năm (2015 - 2019) tăng xấp xỉ 23%. Tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt mức cao hơn và vượt chỉ tiêu Nghị quyết, bình quân 5 năm đạt trên 17,4% (chỉ tiêu Nghị quyết từ 13 – 15%).

Đ/c Lê Đức Cường - Ủy viên BTV, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu tại phiên họp.
Đ/c Lê Đức Cường - Ủy viên BTV, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu tại phiên họp.

Hoàng Mai cũng hội tụ các yếu tố để trở thành Thị xã Công nghiệp khi đạt tỷ trọng công nghiệp – xây dựng và thương mại dịch vụ cao, chiếm gần 83%. Quy mô kinh tế những năm gần đây luôn đứng tốp đầu cả tỉnh. Hiện thị xã đã hoàn thành, đưa vào sử dụng các quy hoạch xây dựng. Đồng thời, huy động các nguồn lực để tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị, tạo tiền đề để thu hút đầu tư. So với tiêu chí xây dựng đô thị loại III, Hoàng Mai hiện đạt 37/58 tiêu chí.

Đại diện lãnh đạo TX Hoàng Mai phát biểu tại phiên họp.
Đại diện lãnh đạo TX Hoàng Mai phát biểu tại phiên họp.

Để thực hiện hiệu quả NQ 11 trong thời gian tới, Thị xã Hoàng Mai đề xuất cho chủ trương đầu tư xây dựng một số dự án mới mang tính cấp thiết nhằm thúc đẩy kinh tế, xã hội nhất là trên các lĩnh vực thu hút công nghiệp, thương mại, nâng tầm năng lực nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản.

Kết luận nội dung này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đề nghị Thị xã Hoàng Mai tổ chức lại quy trình đánh giá các số liệu, chỉ tiêu trong báo cáo. Cụ thể, Thị xã cần làm việc với các Sở ngành để đánh giá lại những kết quả trong thời gian qua và đề xuất định hướng phát triển trong thời gian tới. Có nhiều vấn đề cần nhìn trong tầm nhìn quy hoạch, đầu tư phát triển của cả tỉnh để xây dựng đề xuất và thẩm định phê duyệt.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông phát biểu tại phiên họp.

Tiếp đó, BTV Tỉnh ủy đã nghe và cho ý kiến về chủ trương đầu tư các dự án: nhà máy sản xuất gia công các sản phẩm giày dép Viet Glory tại xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu; nhà máy sản xuất đồ cao cấp xuất khẩu tại khu D, khu CN Nam Cấm; nhà máy may Minh Anh – Tân Kỳ, tại xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ. Quan điểm của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy cũng đồng tình cao với chủ trương thu hút, đưa về nông thôn các dự án công nghiệp nhẹ, mang tính chất gia công. Tuy vậy, cần tính toán kỹ khoảng cách giữa các nhà máy của các doanh nghiệp khác nhau, tránh tình trạng tranh chấp lao động không lành mạnh có thể nảy sinh. Riêng dự án chế biến gỗ cần tính toán nguồn nguyên liệu đầu vào phục vụ cho sản xuất. Việc nhà đầu tư lựa chọn khu D, KCN Nam Cấm liệu có ảnh hưởng gì đối với khu chế biến lâm nghiệp công nghệ cao tại xã Nghi Lâm mà tỉnh đang triển khai.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại phiên họp.

Cũng trong sáng nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã đánh giá kết quả 3 năm thực hiện Nghị quyết số 04 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ an ninh quốc gia và đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016 - 2020".  Sau khi nghe ý kiến các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh, công tác bảo vệ an ninh quốc gia và đảm bảo trật tự an toàn xã hội là nhiệm vụ và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu kết luận phiên họp.

Đánh giá kết quả sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 23 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu: cần được làm rõ việc phân tầng và phân chức trách nhiệm vụ. Giao việc tốt, kiểm tra, giám sát việc tốt là cách để công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo ngày càng thực chất; phải hạn chế tối đa tình trạng bỏ qua không nghe. 

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm