Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đoàn đại biểu tỉnh Gyeonggi - Hàn Quốc dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

19:17, 25/10/2019
Nằm trong chương trình hoạt động công tác tại Nghệ An, chiều nay (25/10), đoàn công tác của Hội đồng tỉnh Gyeonggi - Hàn Quốc đã về Khu di tích Kim Liên dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đoàn đại biểu tỉnh Gyeonggi - Hàn Quốc dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn công tác Hội đồng tỉnh Gyeonggi bày tỏ lòng thành kính trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam. Người đã cống hiến, hy sinh trọng đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam, đấu tranh vì hòa bình và tiến bộ trên tòan thế giới.

Các đại biểu dâng hoa dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các đại biểu dâng hoa dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đại diện đoàn công tác tỉnh Gyeonggi dâng nén hương thơm lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đại biểu Hội đồng tỉnh Gyeonggi cũng đã đi thăm quê nội Làng Sen và quê ngoại Hoàng Trù - nơi gắn liền với tuổi thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Trước đó, vào sáng nay, đoàn đại biểu Hội đồng tỉnh Gyeonggi đã làm việc với Hội LHPN tỉnh Nghệ An và hai bên cũng đã thông tin, trao đổi về kinh nghiệm, cách thức tổ chức các hoạt động nhằm từng bước nâng cao vai trò của phụ nữ hiện nay.'

Đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Nhấn mạnh đến vấn đề hợp tác quốc tế, Hội LHPN tỉnh cho biết, từ năm 2015 - 2017, tổ chức KOICA (Koi-ca), KAUW (Kao) của Hàn Quốc đã tài trợ cho phụ nữ Nghệ An dự án "Đào tạo nghề nhằm tạo sự tự chủ về tài chính của phụ nữ Việt Nam”. Hoạt động này cũng tăng cường hợp tác, giao lưu trao đổi kinh nghiệm hoạt động giữa phụ nữ Hàn Quốc với Hội LHPN tỉnh Nghệ An..

Đại diện đoàn công tác cho biết, tỉnh Gyeonggi hiện đã có nhiều chính sách để hỗ trợ, tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển, tự chủ trong cuộc sống như thúc đẩy khởi nghiệp.

Đại diện đoàn công tác cho biết, tỉnh Gyeonggi hiện đã có nhiều chính sách để hỗ trợ, tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển, tự chủ trong cuộc sống như thúc đẩy khởi nghiệp, phòng chống bạo lực... Qua những thông tin từ phía Hội LHPN tỉnh Nghệ An trao đổi, đoàn công tác tỉnh Gyeonggi cho rằng, điều mà Hàn Quốc cần phải học hỏi Việt Nam đó là chính là thay đổi tư tưởng trọng nam, để phát huy vai trò của giới nữ trong mọi lĩnh vực, tham gia vào các tổ chức chính trị, xã hội. Đoàn công tác tỉnh Gyeonggi cũng mong muốn, hai bên sẽ tiếp tục trao đổi kinh nghiệm, để đưa hợp tác của Nghệ An và Gyeonggi ngày một phát triển thực chất và đi vào chiều sâu./.

 

Thái Dương - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm