Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Vụ 39 người chết trong thùng container: Gia đình người Việt lo có con mình

08:28, 26/10/2019
Hiện cơ quan chức năng đang xác minh thông tin cô gái quê Hà Tĩnh có thể là 1 nạn nhân trong vụ 39 người chết trong thùng container tại Anh.

Tối 25/10, trao đổi với phóng viên, ông Bùi Việt Hùng, Phó chủ tịch UBND thị trấn Nghèn cho biết, chính quyền đã tiếp nhận đơn của ông Phạm Văn Th (SN 1964, trú tại thị trấn Nghèn) trình báo việc con gái ông là Ph.T.Tr.M có thể là một trong số 39 nạn nhân tử vong trong thùng xe container tại Anh.

Đơn ông Th viết gửi cơ quan chức năng kèm ảnh con gái.
Đơn ông Th viết gửi cơ quan chức năng kèm ảnh con gái.

Ngay sau đó, UBND thị trấn cũng đã có báo cáo gửi lên Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Can Lộc để trình báo các cấp có thẩm quyền hỗ trợ công dân.

Trong đơn, ông T. trình bày: "Con gái tôi, P.T.Tr.M, xuất phát từ Việt Nam vào ngày 3/10. Sau đó sang Trung Quốc, Pháp và Anh. Có khả năng con gái Tr.M là một trong 39 nạn nhân trong xe container ở khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays, Vương Quốc Anh”.

Ông Th. cũng đính kèm ảnh con gái Tr.M, mô tả cô cao 1,5m, cân nặng khoảng 46kg và đề nghị UBND thị trấn Nghèn xác nhận mình là cha của Tr.M, để làm các thủ tục pháp lý liên quan đến nhận dạng và đưa con gái từ Vương Quốc Anh về Việt Nam.

Theo ông Hùng, trước khi sang Anh, chị Tr.M có đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản. Sau đó về nước khoảng 3 tháng, thời gian này Tr.M làm hồ sơ để đi xuất khẩu ở Anh. 

Đoạn tin nhắn của Tr.M gửi về cho người thân.
Đoạn tin nhắn của Tr.M gửi về cho người thân.

T.M xuất hành sang Trung Quốc từ ngày 3/10. Rạng sáng ngày 23/10, người thân nhận được tin nhắn được cho là trao đổi cuối cùng giữa M. và người thân với nội dung: "Con đường đi nước ngoài không thành. Con thương bố mẹ nhiều. Con chết vì không thở được". Người được nhắn sau đó gọi lại nhưng không thấy nạn nhân M. bắt máy.

Trước đó, rạng sáng 23/10, cơ quan cứu thương hạt Essex, đông bắc thủ đô London của Anh, nhận được cuộc gọi trình báo về một phát hiện ghê rợn bên trong thùng container trên chiếc xe đang đỗ ở khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays. Khi các nhân viên y tế mở cửa thùng xe, họ phát hiện thi thể 38 người lớn và một thiếu niên, được cho là người nhập cư./.

Theo VOV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm