Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

HĐND tỉnh giám sát về xây dựng trường chuẩn quốc gia tại Quỳnh Lưu 

15:17, 01/11/2019
Đoàn giám sát HĐND tỉnh do đ/c Nguyễn Thị Thu Hường – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Quỳnh Lưu về việc thực hiện xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. 
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Về kết quả xây dựng trường chuẩn quốc gia trên địa bàn, kết thúc năm học 2018 - 2019, toàn huyện Quỳnh Lưu đã có 73/105 trường công lập đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 69,5%. Trong đó có 18 trường mầm non, 32 trường tiểu học,  19 trường trung học cơ sở và 4 trường THPT.

: Đoàn giám sát HĐND tỉnh kiểm tra thực tế tại một số trường

Toàn huyện có 32/33 xã, thị trấn có trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 97%, 11 xã có 100% trường đạt chuẩn quốc gia. Kế hoạch trong năm học 2019- 2020, huyện Quỳnh Lưu đăng ký xây dựng thêm 9 trường đạt chuẩn quốc gia.

Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hường phát biểu kết luận buổi làm việc.

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà huyện Quỳnh Lưu đạt được trong quá trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường cũng nêu lên một số hạn chế, tồn tại. Đó là, công tác chỉ đạo một số nơi, một số trường chưa thực sự quyết liệt dẫn đến có 17 trường quá hạn chưa được thẩm định lại. Đến nay, một số trường còn nợ tiêu chí; hoặc là cơ sở vật chất một số trường xuống cấp nhưng chưa có giải pháp khắc phục hiệu quả; việc huy động nguồn lực xã hội hóa cho sự nghiệp giáo dục chưa tương xứng với tiềm năng của huyện… Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường yêu cầu huyện Quỳnh Lưu cần tiếp tục chỉ đạo quyết liệt, nâng cao chất lượng các trường đã đạt chuẩn; có kế hoạch, lộ trình để công nhận lại các trường hết hạn chuẩn. Huy động mọi nguồn lực của xã hội để nâng cấp cơ sở vật chất; nâng cao chất lượng giáo viên; xây dựng trường học xanh – sạch – đẹp.

Lê Nhung – Song Thi 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm