Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội thảo quốc tế về Di sản Hồ Chí Minh với ngoại giao văn hóa Việt Nam

11:05, 29/10/2019
Hội thảo quốc tế  “Di sản Hồ Chí Minh với Ngoại giao văn hóa Việt Nam trong giai đoạn mới” là một trong các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc, 50 năm ngày mất và hướng tới 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sáng ngày (29/10), Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thảo quốc tế về “Di sản Hồ Chí Minh với Ngoại giao văn hóa Việt Nam trong giai đoạn mới”. Hội thảo có sự tham dự của hơn 100 đại biểu trong nước và quốc tế. 

Toàn cảnh hội nghị.

Về phía Việt Nam có các đồng chí Nguyễn Quốc Cường - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An; Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía quốc tế có Đại sứ các nước như Trung Quốc, Indonesia, Sri Lanka, Bangladesh cùng đại diện Đại sứ quán Lào, Cuba, Argentina, Ukraina.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu chào mừng hội thảo.

Phát biểu chào mừng tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đã nhấn mạnh đến tầm vóc vĩ đại và những cống hiến to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho nền văn hóa Việt Nam và nhân loại. Đặc biệt, trước lúc đi xa, bên cạnh di chúc thiêng liêng của Người để lại cho toàn Đảng, toàn dân thì ngày 21/7/1969, Người còn gửi bức thư riêng cho Đảng bộ và nhân dân Nghệ An. Thấm nhuần tư tưởng và lời căn dặn của Người, 50 năm qua Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Nghệ An luôn nỗ lực xây dựng tỉnh Nghệ An phát triển nhanh, bền vững, trở thành một trong những tỉnh khá của khu vực phía Bắc như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Cường phát biểu khai mạc hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận 3 chủ đề: Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân thế giới và nhân dân thế giới với Chủ tịch Hồ Chí Minh; Phát huy giá trị di sản Hồ Chí Minh thúc đẩy quan hệ Việt Nam và các nước; và Các hoạt động tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, phát huy di sản Hồ Chí Minh và hình ảnh đất nước.

Đại biểu In-đô-nê-xi-a phát biểu tham luận tại hội nghị.
Đại biểu In-đô-nê-xi-a phát biểu tham luận tại hội nghị.

Những tham luận của chuyên gia trong và ngoài nước đã khẳng định, đánh giá một cách khách quan về sự nghiệp, con người, tình cảm của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho lĩnh vực ngoại giao theo chuẩn mực riêng, đó là Ngoại giao văn hóa Việt Nam. Đây chính là nét đẹp mang tính lịch sử, gắn với văn hóa, con người Việt Nam, mà đại diện điển hình, cụ thể nhất chính là hình ảnh của Hồ Chí Minh – Người luôn được bạn bè quốc tế ngưỡng mộ, tôn vinh và đề cao.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Hội thảo quốc tế  “Di sản Hồ Chí Minh với Ngoại giao văn hóa Việt Nam trong giai đoạn mới” là một trong các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc, 50 năm ngày mất và hướng tới 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hơn nữa đây còn là hoạt động góp phần thực chất vào việc tổng kết 10 năm thực hiện Đề án “Tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Nhà văn hóa kiệt xuất, ở nước ngoài”.
 

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm