Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy chung vui ngày hội đại đoàn kết với đồng bào Thái, Quỳ Hợp

19:59, 10/11/2019
Chiều 10/11, đồng chí Lê Đức Cường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy về dự và chung vui ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư bản Muộng, xã Châu Hồng(Quỳ Hợp).
Tiết mục nhảy sạp tại ngày hội đại đoàn kết ở bản Muộng.

Bản Muộng hiện có 56 hộ gia đình, 252 nhân khẩu với 98% là đồng bào dân tộc thái sinh sống, nhân dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp. Đến nay,bản Muộng còn 11 hộ nghèo chiếm 19%, 17 hộ cận nghèo, có 28 hộ khá.Tỷ lệ dân được dùng nước hợp vệ sinh là 95%, tỷ lệ dân được dùng điện lưới là 100%, số hộ được xem tuyền hình là 98%, số trẻ em trong độ tuổi được đi học là 100%, tỷ lệ hộ gia đình văn hóa đạt 82%, đến nay đã hoàn thành 9/15 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Các đại biểu tham dự.

Toàn bản có 82% gia đình đạt văn hoá; tỷ lệ gia đình thể thao đạt 75% ; 80% gia đình có các công trình hợp vệ sinh; Bản có nhà văn hóa, sân bóng chuyển là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao của nhân dân.Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và quốc phòng an ninh ngày càng được củng cố vững chắc.

Trưởng bản Nội chính Tỉnh ủy Lê Đức Cường trao quà cho bà con bản Muộng.

Phát biểu chung vui cùng bà con trong ngày vui đại đoàn kết, đồng chí Lê Đức Cường bày tỏ vui mừng trước những kết quả bản Muộng đã đạt được trong năm 2019. Đồng chí mong muốn, thời gian tới, cấp ủy địa phương cần quan tâm xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, phát huy vai trò của các ngành trong phát triển kinh tế xã hội, chăm lo đời sống nhân dân; chỉ đạo MTTQ, các ban ngành, đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, nâng cao hiệu quả phong trào giúp nhau giảm nghèo bền vững, chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Đồng chí Lê Đức Cường tặng quà cho các hộ nghèo ở bản Muộng.
Trao kinh phí 40 triệu đồng hỗ trợ làm một nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Kim Thị Hồng hộ nghèo ở bản Pòng.

 

Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp tặng hoa quà chúc mừng bà con bản Muộng vui hội đại đoàn kết.
11 hộ nghèo bản Muộng được MTTQ tỉnh tặng quà dịp này.
11 hộ nghèo bản Muộng được MTTQ tỉnh tặng quà dịp này.

Nhân dịp này, đồng chí Lê Đức Cường, ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban nội chính Tỉnh ủy đã trao kinh phí 40 triệu đồng hỗ trợ làm một nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Kim Thị Hồng hộ nghèo ở bản Pòng từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của MTTQ tỉnh.

Trao nhà đại đoàn kết trị giá 50 triệu đồng cho hộ bà Sầm Thị Vân ở bản Muộng.

Huyện Quỳ Hợp trao 1 nhà đại đoàn kết trị giá 50 triệu đồngcho hộ bà Sầm Thị Vân ở bản Muộng từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của MTTQ huyện. Ủy ban MTTQ Tỉnh và huyện Quỳ Hợp đã trao 21 suất quà cho 21 học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn xã Châu Hồng với tổng trị giá hơn 10 triệu đồng.

Phan Giang

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm