Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội thảo “Vai trò của báo chí với sự phát triển của du lịch Cố đô Huế và các tỉnh Bắc miền Trung”

13:12, 07/12/2019
Sáng 7/12, tại TP Huế, Hội Nhà Báo Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội thảo nghiệp vụ “Vai trò của Báo chí truyền thông với sự phát triển du lịch cố đô Huế và các tỉnh Bắc miền Trung”.

Tới dự có đại diện Hội Nhà Báo Việt Nam, lãnh đạo Tỉnh Thừa Thiên Huế, Hội Nhà báo 6 tỉnh Bắc Trung Bộ và các nhà báo tham gia tham luận.

Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe 24 tham luận của hàng chục cơ quan báo chí 6 tỉnh Bắc Trung Bộ. Tham gia Hội thảo, Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An có 6 tham luận lớn, gồm: Vai trò của Báo chí trong việc phối hợp tuyên truyền, quảng bá phát triển du lịch Nghệ An; Những vấn đề lâu nay mà báo địa phương trong quảng bá du lịch; phát huy vai trò của Báo chí trong thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch; Báo chí cần thay đổi tư duy, cách làm trong quảng bá di sản văn hóa và tiềm năng du lịch; Vai trò của Báo chí chính thống trước sự lấn lướt của Mạng xã hội về quảng bá di sản văn hóa và tiềm năng phát triển du lịch địa phương; tình cách văn hóa vùng miền trong cộng đồng dân cư với việc thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch Bắc Trung Bộ.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tại Nghệ An Trần Duy Ngoãn phát biểu tại hội thảo.
Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tại Nghệ An Trần Duy Ngoãn phát biểu tại hội thảo.

Các tham luận nêu rõ những tiềm năng, lợi thế của du lịch cố đô Huế và khu vực Bắc Trung Bộ. Mặt khác, các tham luận cũng nêu ra những phương hướng, giải pháp về truyền thông để du khách lựa chọn du lịch Bắc Trung Bộ. Các cơ quan Báo chí cũng phải đồng hành với các địa phương hiệu quả hơn nữa để tạo ra mục tiêu “Du lịch Bắc Trung Bộ - cùng một điểm đến”.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội Nhà Báo Việt Nam khẳng định, du lịch Thừa Thiên Huế nói riêng, khu vực Bắc Trung Bộ nói chung có rất nhiều đề tài để báo chí khai thác. Trong đó, báo chí có vai trò rất quan trọng trong định hướng dư luận, vì vậy cần làm tốt vai trò phản biện, tranh luận theo hướng tích cực để tạo ra động lực cho ngành Du lịch 6 tỉnh Bắc Trung bộ phát triển.

Ngoài các vấn đề tham luận đã nêu, lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam cũng yêu cầu là các cơ quan Báo chí khu vực Bắc Trung Bộ phải chung sức thực hiện tốt 9 vấn đề được đưa ra tại Hội thảo, tránh tình trạng làm việc – đưa thông tin rời rạc, đấu tranh phản biện tốt trước các thông tin sai lệch của mạng xã hội, lựa chọn đúng đối tượng tuyên truyền; Báo chí đồng hành bảo vệ tốt các di sản… góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền về du lịch./.

Thái Sơn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm