Thời sự - Chính trị

Hưng Nguyên công bố thành lập 5 đơn vị hành chính cấp xã

18:39, 19/02/2020
Thực hiện Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã tỉnh Nghệ An, Hưng Nguyên có 5 xã được sáp nhập từ 10 xã, là huyện có số xã sáp nhập nhiều nhất tỉnh. 
 
 Toàn cảnh buổi lễ.

Theo đó, ngày 19/2 huyện Hưng Nguyên đã tổ chức lễ công bố thành lập 5 xã mới.   

 
Lãnh đạo xã Long Xá nhận nhiệm vụ mới. 

Cụ thể, xã Xuân Lam được sáp nhập từ xã Hưng Xuân và Hưng Lam. Xã Long Xá được thành lập từ xã Hưng Xá và Hưng Long. Xã Hưng Thành được sáp nhập từ xã Hưng Phú và Hưng Khánh. Xã Nhân Châu được sáp nhập từ xã Hưng Nhân và xã Hưng Châu. Xã Hưng Nghĩa được thành lập từ xã Hưng Thắng và Hưng Tiến. Như vậy từ 23 xã thị, sau sáp nhập Hưng Nguyên chỉ còn 18 xã thị.

 
 Lãnh đạo xã Hưng Thành nhận nhiệm vụ mới.

Trước đó, các xã đã tổ chức họp HĐND phiên thứ nhất để bầu các chức danh của Hội đồng và UBND xã. 

 
 Ra mắt BCH Đảng bộ xã  Hưng Nghĩa.
 
 Ra mắt BCH Đảng bộ xã  Nhân Châu.

Tại lễ công bố thành lập xã, Huyện ủy Hưng Nguyên đã thông qua quyết định  thành lập các đảng bộ xã, chỉ định các chức danh Bí thư, phó bí thư đảng ủy tại 5 xã.

 
 Lãnh đạo xã Xuân Lam nhận nhiệm vụ mới.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo huyện khẳng định: đây được xem là bước đột phá để các xã tinh giản cán bộ, nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy cơ sở; đồng thời yêu cầu các địa phương tập trung khắc phục 1 số khó khăn trước mắt, sớm kiện toàn hệ thống chính trị, đi vào ổn định hoạt động, đặc biệt là chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp sắp tới.

Trung tâm VHTT&TT Hưng Nguyên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện