Thời sự - Chính trị

Tỉnh Nghệ An ra công văn hỏa tốc dừng các lễ hội do dịch Corona

18:02, 01/02/2020
UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo tạm dừng các lễ hội chưa khai mạc; hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người tham gia, yêu cầu người dân đều phải đeo khẩu trang khi tham gia hoạt động tại các di tích; đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đó là nội dung chỉ đạo tại Công văn hỏa tốc số 443/UBND-KGVX ngày 1/2/2020 của UBND tỉnh Nghệ An.

Theo đó, yêu cầu UBND các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn quán triệt và thực hiện nghiêm nội dung Công văn số 79-CV/TW ngày 29/012020 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; Chỉ thị 06/CT-TTg ngày 31/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ; Công điện số 393/CĐ-BVHTTDL ngày 3/01/2020 Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch về việc phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra.

 
 Khẩu trang hiện nay được coi là vật bất ly thân của nhiều hành khách tại nhà ga, sân bay.

Thường xuyên cập nhật, theo dõi tình hình dịch bệnh, kịp thời thông tin đầy đủ, chính xác đến người dân và du khách; đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại các di tích về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
Tạm dừng tổ chức các lễ hội chưa khai mạc; đối với các lễ hội đã tổ chức khai mạc phải giảm quy mô, thời gian tổ chức lễ hội, giảm các hoạt động trong lễ hội; hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người tham gia, đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động tại lễ hội, di tích.

Sở Văn hóa và Thể thao thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn để việc tổ chức lễ hội trên địa bàn tỉnh đảm bảo đúng quy định pháp luật, đảm bảo sức khỏe và tính mạng của nhân dân.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hạn chế tham gia hoạt động du xuân, lễ hội; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện