Thời sự - Chính trị

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung kiểm tra một số cơ sở cách ly trên địa bàn tỉnh

13:35, 28/03/2020
Các địa phương, đơn vị cần chủ động, quyết liệt thực hiện tinh thần chống dịch Covid 19 trong đợt cao điểm mà TW và tỉnh đã chỉ đạo... đây là thông điệp mà Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung yêu cầu thực hiện nghiêm túc khi đi kiểm tra, khảo sát các điểm cách ly tại 2 huyện Hưng Nguyên và Nam Đàn vào sáng nay (28/3).

Cùng đi có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đại tá Nguyễn Ngọc Hà - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Phó chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long.

 
Điểm cách ly tại Trung tâm YTDP cũ huyện Hưng Nguyên. 

Trụ sở Trung tâm Y tế dự phòng Hưng Nguyên, trong ngày hôm qua đã tiếp nhận cách ly 135 công dân trở về từ Lào. Trong số này có 12 trẻ nhỏ cũng thực hiện cách ly theo bố mẹ hoặc người thân. Qua kiểm tra thân nhiệt và khám sàng lọc sơ bộ, sức khỏe của tất cả người cách ly đều ổn định. Dự kiến trong ngày hôm nay, địa điểm này sẽ tiếp nhận thêm 30 công dân. Để dành phòng cho người dân cách ly, các lực lượng bảo vệ cách ly đang phải sinh hoạt tạm trong nhà thi đấu thể thao của trung tâm.

 
Tặng quà động viên địa phương và lực lượng làm nhiệm vụ tại Hưng Nguyên. 

Động viên địa phương và các lực lượng làm nhiệm vụ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đồng ý sẽ hết sức lưu ý, giải quyết sớm các đề xuất về lắp thêm các trang thiết bị phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho người dân đang thực hiện cách ly.

 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung kiểm tra tại khu cách ly trường QS QK4.

Địa điểm cách ly Trường Quân sự Quân khu 4 tại xã Nam Anh, huyện Nam Đàn hiện đang tiếp nhận số lượng lớn nhất công dân từ Lào về với 580 người. Nhà trường đã dồn học viên, cán bộ, chiến sỹ nhường cơ sở Tiểu đoàn 2 và 3 để cách ly công dân. Các quy trình cách ly từ: khử trùng, phát khẩu trang, đo thân nhiệt, bố trí ăn nghỉ đang được thực hiện đầy đủ.

 
70 trẻ em tại khu cách ly trường QS QK4. 

Điều khó khăn là có khoảng 70 trẻ em dưới 10 tuổi cách ly theo bố mẹ, chế độ ăn uống khác biệt nhưng cũng đang được nhà trường sắp xếp chu đáo.

 
Khu cách ly Trường Quân sự Quân khu 4 tại xã Nam Anh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đánh giá cao công tác tổ chức, bố trí triển khai nhiệm vụ cách ly của nhà trường. Tỉnh sẽ bố trí đầy đủ vật tư y tế cho lực lượng làm nhiệm vụ cách ly tại đây, đồng thời đề nghị đơn vị sẵn sàng với phương án sẽ tiếp nhận khoảng 1.200 người để cách ly và triển khai 1 bệnh viện dã chiến có quy mô 500 giường bệnh tại đây.

 
Khu cách ly tập trung tại BCH QS huyện Nam Đàn cũ.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã đi khảo sát và nghe huyện Nam Đàn đề xuất các giải pháp hỗ trợ của tỉnh để đảm bảo điều kiện tốt nhất khi tiếp nhận khoảng 200 công dân vào cách ly ở địa điểm trụ sở cũ của Ban Chỉ huy Quân sự huyện.

 
Kiểm tra vật tư tại điểm dự kiến cách ly của huyện Nam Đàn

Cho đến sáng nay, Nghệ An đã tiếp nhận 3.222 người trở về từ Lào và bố trí ở 12 điểm cách ly trên địa bàn tỉnh. Tỉnh cũng đang chủ động sẵn sàng với phương án sẽ tiếp nhận số lượng trên 10 ngàn người cách ly.

 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung thăm nơi ở của lực lượng bảo vệ khu cách ly. 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện