Thời sự - Chính trị

Nghệ An xây dựng kế hoạch hành động triển khai Chỉ thị số 11/TTg

17:02, 27/03/2020
Chiều nay (27/3), đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo chủ chốt các ngành để thảo luận, cho ý kiến trước khi ban hành Kế hoạch hành động triển khai Chị thị số 11/TTg của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid – 19. Dự họp có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Hồng Vinh, Lê Ngọc Hoa, Bùi Đình Long.
 
 

Trên cơ sở nội dung Chỉ thị số 11/TTg ngày 4/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch hành động của tỉnh  đã đưa ra 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp. Bao gồm: tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi về tiếp cận vốn tín dụng, tài chính, thuế, bảo hiểm xã hội, thương mại và tài chính điện tử; đẩy mạnh cải cách hành chính; tạo thuận lợi cho sản xuất kinh doanh, phát triển các ngành, lĩnh vực kinh tế; đẩy nhanh tiến độ giải ngân, đặc biệt là các công trình trọng điểm; tập trung phòng chống dịch Covid 19 và đảm bảo công tác an sinh xã hội; đảm bảo an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội; đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông. Kèm theo kế hoạch hành động là hệ thống mẫu biểu cụ thể hóa 74 nhóm nhiệm vụ, giải pháp nhỏ. Trong đó, phân công chi tiết dự kiến cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp, lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo và thời gian thực hiện nhằm đảm bảo rõ người, rõ việc và rõ trách nhiệm khi thực hiện kế hoạch...

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại buổi làm việc. 

Góp ý cho bản kế hoạch hành động, các ý kiến cho rằng: Kế hoạch phải xác định được những vấn đề trong và sau khi kết thúc dịch. Trên hết, cần hướng tới các giải pháp mà doanh nghiệp cần: đó là giải pháp để giảm, giãn các khoản thuế, phí mà doanh nghiệp phải nộp; đồng thời, cũng cần phân loại từng nhóm doanh nghiệp để có những nhóm giải pháp phù hợp. Trong thời điểm này, trước hết cần giảm các thủ tục thanh, kiểm tra đối với doanh nghiệp và UBND tỉnh mỗi tháng sẽ tổ chức nghe doanh nghiệp báo cáo khó khăn để tìm giải pháp tháo gỡ.

 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung kết luận buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh: các cấp, các ngành từ trung ương đến địa phương đang phải nỗ lực thực hiện nhiệm vụ kép: vừa chống dịch vừa chỉ đạo phát triển kinh tế xã hội. Để tăng tính khả thi của kế hoạch hành động, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở KH&ĐT – đơn vị soạn thảo, phải bám sát tình hình thực tế để đề xuất những giải pháp trọng tâm, thiết thực. Đồng chí khẳng định: phải rất cụ thể mới giải quyết được từng vấn đề. Đặc biệt là những vấn đề về giải ngân đầu tư công, giải pháp đảm bảo an sinh xã hội để ứng phó với diễn biến mới của dịch bệnh.

Xuân Hướng – Hữu Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện