Thời sự - Chính trị

Uỷ ban MTTQ Việt Nam: Mỗi người dân cùng đồng lòng chống dịch Covid 19

18:40, 11/03/2020
Chiều nay (11/3), dưới sự chủ trì của Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Thứ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thanh Long, Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid 19. 
 
 Tại điểm cầu Nghệ An.

Tại cuộc họp, báo cáo của đại diện thường trực MTTQ VN một lần nữa khẳng định: qua hơn 1 tháng vận động toàn dân cùng vào cuộc phòng chống dịch đã góp phần vào thắng lợi trong cuộc chiến với dịch bệnh Covid 19 giai đoạn 1 của Việt Nam. Đồng thời kêu gọi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân tiếp tục phát huy tinh thần chống dịch trong giai đoạn 2- giai đoạn được nhận định là có nhiều diễn biến mới, phức tạp về cả diện mắc và tốc độ lây lan.

 
 Toàn cảnh hội nghị.

Tại Việt Nam liên tục từ ngày 7/3 đến nay đã ghi nhận thêm nhiều ca bệnh covid 19 mới và dự báo số lượng chắc chắn còn tiếp tục tăng nữa. Vì thế, cuộc chiến giai đoạn này đòi hỏi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân quán triệt tinh thần: chống dịch như chống giặc của Ban bí thư Trung ương Đảng và Chính Phủ. Ban thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam chỉ đạo, nhắc nhở và yêu cầu các tổ chức thành viên vào cuộc tích cực, chủ động, nghiêm túc và trách nhiệm cao hơn nhằm ngăn chặn không cho dịch lây lan trên diện rộng. Nhưng để làm được điều này người đứng đầu tổ chức đến mỗi thành viên nhất thiết phải nắm chắc về bản chất, cơ chế lây nhiễm, triệu chứng, diễn biến, biểu hiện lâm sàng cũng như các biện pháp phòng bệnh đối với bản thân, gia đình và cộng đồng. Từ đó, có cách truyền thông, vận động, tư vấn phù hợp, tạo cho người dân tâm lý an tâm, tin tưởng và đồng lòng cùng chống dịch; nhất là tự giác phối hợp cách ly, giám sát sức khoẻ khi cần thiết.

 
 Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu kết luận tại hội nghị.

Kết luận tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn yêu cầu tổ chức thành viên của mặt trận các cấp phải quán triệt sâu sắc các Công điện, chỉ thị của Trung ương, Chính Phủvề tăng cường công tác phòng chống dịch covid 19 giai đoạn mới. Mặc dù người dân ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc của Đảng, Nhà nước, Chỉnh Phủ cũng như MTTQ các cấp. Tuy nhiên đó mới chỉ là thành công bước đầu; phía trước còn nhiều thách thức. Vì thế, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân phải vào cuộc tích cực, quyết liệt hơn nữa. Về phía MTTQ các cấp có kế hoạch phối hợp với chính quyền vừa tăng cường chống dịch nhưng phải đảm bảo được chuyên môn, chống dịch đi đôi với phát triển kinh tế, đảm bảo các chỉ tiêu phát triển của đất nước. Đồng thời, trong thời điểm đất nước còn nhiều khó khăn phải thực hành tiết kiệm, biến khó khăn thành lợi thế bằng việc đẩy mạnh cuộc vận động: người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Việc cần thiết trước mắt là bản thân các thành viên mặt trận cùng vận động người thân, gia đình hoàn thành việc khai báo y tế; hạn chế tổ chức, tham gia những buổi lễ, tiệc quy mô lớn và đông người.

 An Duyên - Hữu Song

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện