Trong tỉnh

Tỉnh ủy Nghệ An chỉ đạo tăng cường sử dụng CNTT điều hành công tác để phòng dịch Covid-19

20:20, 09/03/2020
Thực hiện chủ trương quyết liệt phòng chống dịch của Chính phủ, Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đã ban hành Công văn số 5529-CV/TU ngày 9/3/2020 chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19. 

Trước những diễn biến phức tạp của dịch SARS-CoV-2 trong những ngày vừa qua, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (Covid-19) khẳng định cuộc chiến chống dịch đã bước vào giai đoạn 2 và nâng mức cảnh báo lên một bước. 

 
Nghệ An họp khẩn bàn giải pháp  phòng chống dịch Covid- 19 chiều 8/3. 

Thực hiện chủ trương quyết liệt phòng chống dịch của Chính phủ, Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đã ban hành Công văn số 5529-CV/TU ngày 9/3/2020 chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể:

1. Tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc các văn bản của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19, với tinh thần "chống dịch như chống giặc", huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân, đẩy mạnh, đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch; đặc biệt chú trọng tuyên truyền nâng cao ý thức tự phòng và tham gia phòng dịch của cán bộ, đảng viên, nhân dân; nắm bắt thông tin từ nhân dân để theo dõi, quản lý chặt chẽ tình hình.

2. Tập trung vệ sinh dịch tễ, khử trùng những nơi tập trung đông người, ưu tiên xử lý những nơi cấp bách, dễ xảy ra nguy cơ lây lan dịch. Thực hiện cách ly theo đúng chỉ đạo, quy trình, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19. Chủ động chuẩn bị các phương án xử lý khi xảy ra tình huống có dịch.

3. Thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền; cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch để nhân dân tự phòng và tham gia phòng chống dịch.

4. Tạm hoãn tổ chức các sự kiện, các cuộc họp tập trung đông người trên địa bàn tỉnh. Các trường học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tiếp tục bố trí cho học sinh nghỉ học đến thời điểm thích hợp.

5. Tổ chức rà soát, lập danh sách những người tiếp xúc với người trở về từ vùng dịch, đặc biệt là những người nhập cảnh vào Việt Nam ngày 02/3/2020 trên chuyến bay số hiệu VN0054 của Vietnam Airlines để thực hiện các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn. Đồng thời triển khai công tác phòng dịch trong các cơ quan, đơn vị và các địa điểm liên quan.

Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường sử dụng công nghệ thông tin để điều hành công tác, bảo đảm công việc diễn ra bình thường theo chương trình, kế hoạch.

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện