Trong tỉnh

Nghệ An họp khẩn bàn giải pháp  phòng chống dịch Covid- 19

19:55, 08/03/2020
Trước những diến biến mới, phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp trên thế giới và trong nước, chiều nay (8/3), UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo ngành y tế triệu tập họp khẩn về công tác phòng chống dịch Covid 19.

Theo báo cáo của ngành y tế, dịch Covid-19 hiện đang lây lan rất nhanh tại nhiều nước trên thế giới. Đặc biệt, những ca bệnh mới được phát hiện trong nước đã khiến tâm lý của người dân hoang mang, lo lắng. 

Tại nhiều huyện trong tỉnh, số lượng lao động từ các nước và thủ đô Hà Nội trở về khá nhiều. Theo đó, công tác phòng chống dịch đang được tỉnh, ngành chỉ đạo quyết liệt và có hướng dẫn cụ thể. Việc theo dõi, cách ly cũng được chính quyền các cấp tăng cường. Tuy nhiên, quy trình, cơ sở vật chất, kinh phí, đối tượng, phương pháp cách ly, giám sát và truyền thông vẫn còn nhiều vướng mắc và lúng túng. 

 
Toàn cảnh cuộc họp. 

 Tại cuộc họp, đại diện y tế cơ sở đã chia sẻ, kiến nghị, đề xuất tháo gỡ để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả cao nhất. Đại diện ngành y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng đã thông tin, làm rõ những vấn đề này, thống nhất một số phương án để hướng dẫn y tế cơ sở triển khai thực hiện khi có tình huống xảy ra. 

Quan điểm của tỉnh là tuyệt đối không chủ quan lơ là nhưng cũng không quá lo lắng; phát hiện sớm, xử lý đúng; bảo vệ an toàn cho nhân viên y tế; cách ly đúng; trưng dụng cơ sở phù hợp; ko cách ly nhiều người một phòng; nhân lực cho cách ly dưới sự chỉ đạo, giám sát của trung tâm y tế; hạn chế tụ tập đông người. 

 
 Giám dốc Sở Giáo dục - Đào tạo Thái Văn Thành nêu đề xuất tại cuộc họp.

Nghệ An đã gửi 28 mẫu xét nghiệm, trong đó 27 mẫu âm tính, 1 mẫu đang đợi kết quả.  

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long ghi nhận sự nỗ lực của toàn ngành nói chung trong tham mưu, chỉ đạo, tuy nhiên một số đơn vị chưa nhuần nhuyễn, còn nhiều vướng mắc. 

 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu kết luận cuộc họp.

Đồng chí Bùi Đình Long yêu cầu cần tập trung hành động, nêu cao vai trò tham mưu của ngành trong phòng dịch; các đơn vị y tế cơ sở phải nắm chắc hướng dẫn của ngành, thực sự nhuần nhuyễn các tình huống xảy ra; tăng cường giám sát, chỉ đạo cơ sở; Đồng thời nhấn mạnh “Không chủ quan, đừng lo lắng và luôn sẵn sàng”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long cũng đồng ý với đề xuất cho học sinh một số trường nghỉ cục bộ.

An Duyên - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện