Thời sự - Chính trị

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý: HĐND tỉnh đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển KT-XH của tỉnh

11:00, 29/04/2020
Cho ý kiến về đề án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND khóa 17, nhiệm kỳ 2016 – 2021 ban hành kèm theo Nghị quyết số 27, ngày 20/12/2017 của HĐND tỉnh”, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đánh giá cao về những đóng góp của HĐND tỉnh đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Sáng nay (29/4), dưới sự chủ trì của đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy,  Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiến hành phiên họp thường kỳ tháng 4/2020. Cùng dự có các đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại diện Ban Tổ chức Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng. 

Toàn cảnh phiên họp.

Mở đầu phiên họp, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến vào dự án xây dựng Nhà thờ, bia và đài tưởng niệm liệt sỹ tỉnh Nghệ An. Nhấn mạnh việc xây dựng công trình là hết sức cần thiết để tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sỹ và giáo dục truyền thống, tuy nhiên các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy cũng cho rằng, đây là một công trình tâm linh có ý nghĩa hết sức quan trọng nên trước khi thống nhất về địa điểm, quy mô, nguồn vốn đầu tư và thời gian thực hiện thì cần phải xây dựng một đề tài khoa học, tổ chức hội thảo và lấy ý kiến rộng rãi của nhân dân. 

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại phiên họp.

Cũng trong sáng nay, BTV Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến vào kết quả thực hiện đề án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND khóa 17, nhiệm kỳ 2016 – 2021 ban hành kèm theo Nghị quyết số 27, ngày 20/12/2017 của HĐND tỉnh”.  Về nội dung này, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn nhấn mạnh trong nhiệm kỳ này cán bộ chuyên trách ít; Luật, thông tư thay đổi khá nhiều trong khi nhiệm vụ của HĐND khá nặng nề. Tuy nhiên với nhiều nỗ lực, hoạt động của HĐND tỉnh ngày càng được đổi mới, chuyên nghiệp, hiệu lực, hiệu quả, mối quan hệ phối hợp với UBND tỉnh  và MTTQ tỉnh đã tạo được sự gắn kết, tạo được sức mạnh trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề xuất 6 vấn đề mà Đảng đoàn HĐND tỉnh kiến nghị đến Ban Thường vụ  nhằm phát huy vai trò, vị trí để HĐND tỉnh có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung  của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đánh giá cao về những đóng góp của HĐND tỉnh đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Kết luận nội dung này, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đánh giá cao về những đóng góp của HĐND tỉnh đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Hoạt động của HĐND tỉnh luôn đảm bảo nguyên tắc, bài bản, các kỳ họp đã được đổi mới và chất lượng ngày càng được nâng cao. HĐND tỉnh rất nghiêm túc trong lựa chọn, theo đuổi đến cùng các vấn đề sau giám sát, chất vấn, giải trình. Mối quan hệ thực hiện các nhiệm vụ của HĐND với UBND, MTTQ  và các ngành rất nhuần nhuyễn và có tính xây  dựng cao. Với 233 nghị quyết đã được ban hành từ đầu nhiệm kỳ đến nay và đi vào cuộc sống đã khằng định được tính hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị trong thời gian tới, HĐND tỉnh tiếp tục quan tâm, phối hợp để giải quyết tốt nhất các vấn đề sau chất vấn, giám sát, thanh tra, kiểm tra. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy cũng nhất trí cao với 6 kiến nghị của Đảng đoàn HĐND tỉnh liên quan đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo cán bộ chuyên trách các ban HĐND tỉnh; Xem xét bố trí trưởng ban HĐND tỉnh hoạt động chuyên trách; Quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bỗi dưỡng, rèn luyện cán bộ công chức HĐND tỉnh….

                                                 

Mai Hương – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện