Thời sự - Chính trị

Ban Thường vụ Tỉnh ủy duyệt nội dung, nhân sự Đại hội Đảng bộ BĐBP Nghệ An lần thứ XI

17:02, 21/05/2020
Chiều nay (21/5), Ban Thường vụ Tỉnh uỷ làm việc với Ban Thường vụ Đảng uỷ Bộ đội biên phòng tỉnh để duyệt nội dung, nhân sự Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Nghệ An lần thứ 11, nhiệm kỳ 2020 -2025.

Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành. 

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại cuộc làm việc, các ý kiến đề nghị bổ sung thêm trong phần đánh giá, phương hướng nhiệm vụ sắp tới về công tác dân vận vùng đặc thù của BĐBP. Đánh giá rõ hơn việc thực hiện Chỉ thị 05 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4(khoá XII), Chỉ thị 07 về chống tư tưởng bảo thủ, trông chờ, ỷ lại; công tác nêu gương của cán bộ, đảng viên trong lực lượng biên phòng.

Đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An báo cáo tại buổi làm việc.

Riêng trong phần giải pháp, phải làm rõ hơn Bộ đội Biên phòng là lực lượng tích cực trong tuyên truyền chủ quyền biển đảo, chủ quyền lãnh thổ và có một phần giải pháp về công tác dân vận, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân. Đồng thời, lực lượng tiếp tục có giải pháp tăng cường tính chủ động nắm chắc tình hình biên giới trên biển, trên bộ; đặc biệt tập trung cao để phát hiện đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm ma tuý và các loại tội phạm khác.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Về xây dựng Đảng, ngoài đưa ra chỉ tiêu: tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ trong tình hình mới; tăng cường các giải pháp quản lý cán bộ, chiến sỹ; kiểm tra, phòng ngừa, xử lý vi phạm...thì trong nhiệm kỳ tới, đề nghị BĐBP tỉnh phối hợp sở, ban, ngành đánh giá kết quả các chương trình của BĐBP ở các xã biên giới như công tác xoá đói, giảm nghèo; nâng cao năng lực của cán bộ ở các xã biên giới; tiếp tục phối hợp với MTTQ, Ban Dân tộc thực hiện tốt công tác dân vận đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, phát huy kinh nghiệm để tiếp tục hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị khu vực biên giới.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng tình với các khâu đột phá trong nhiệm kỳ mới mà Đảng uỷ BĐBP tỉnh đưa ra, các ý kiến góp ý cũng đề cập đến việc xây dựng nền biên biên phòng toàn dân với lực lượng BĐBP là chuyên trách, đồng thời cần phối hợp với các cấp, các ngành, MTTQ và các đoàn thể để triển khai tốt nội dung này.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý đề nghị trong báo cáo chính trị cần có cách trình bày, thể hiện để khái quát hoá, diễn đạt được những kết quả trong thực hiện nhiệm vụ trong 5 năm qua để ngang tầm nhiệm vụ đã thực hiện được trong nhiệm kỳ.

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý kết luận buổi làm việc.

Về nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Thái Thanh Quý đề nghị BĐBP tỉnh tiếp tục nắm chắc, kịp thời tình hình để chủ động hoàn toàn trong thực hiện nhiệm vụ; tham mưu giải quyết chính xác, hiệu quả, phù hợp. Tiếp đó, BĐBP tỉnh cần tiếp tục quan tâm xây dựng lực lượng từ công tác chính trị tư tưởng, xây dựng Đảng, các tổ chức chính trị - xã hội trong lực lượng thật tốt.

Đ/c Thái Thanh Quý đề nghị BĐBP tỉnh tiếp tục nắm chắc, kịp thời tình hình để chủ động hoàn toàn trong thực hiện nhiệm vụ.

Trong đó, phải nắm thật chắc tình hình nội bộ, tăng cường quản lý, giáo dục, kiểm tra, đôn đốc, giám sát để phòng ngừa những biểu hiện bộc lộ trong cán bộ, chiến sỹ; huấn luyện, rèn luyện nâng cao thể lực, kỹ năng, năng lực chiến đấu; sẵn sàng nhận nhiệm vụ trong mọi tình huống. Lực lượng BĐBP phải tiếp tục dựa vào dân để thực hiện tốt nhiệm vụ. Do đó, cần phải tiếp tục giúp nhân dân phát triển kinh tế, triển khai các mô hình làm điểm để dân thấy, dân tin, dân làm theo; tham gia sinh hoạt với nhân dân, học tiếng của đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, để thực hiện tốt nhiệm vụ, lực lượng BĐBP phải tiếp tục dựa vào hệ thống chính trị ở địa bàn đóng quân một cách chặt chẽ, hiệu quả, thường xuyên. Bên cạnh đó, tiếp tục vun đắp tình hữu nghị với các lực lượng của nước bạn Lào, và phát huy vai trò nồng cốt trong xây dựng mối quan hệ hữu nghị nhân dân hai nước ở khu vực biên giới.

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện