Thời sự - Chính trị

Chủ tịch UBND tỉnh giải đáp các kiến nghị liên quan về đất đai tại phiên tiếp công dân định kỳ tháng 5

10:20, 15/05/2020
Sáng nay (15/5), đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5. Các đồng chí: Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Văn Mão - Phó Trưởng đoàn Đại biểu QH tỉnh cùng dự.
Toàn cảnh buổi tiếp công dân.

Tại buổi tiếp công dân, các ông Đặng Văn Trường, Nguyễn Thái Bình, Nguyễn Hữu Bình, trú tại khối Quang Tiến, phường Hưng Bình, TP Vinh kiến nghị lên cấp thẩm quyền về việc Dự án xây dựng đường Lý Thường Kiệt đã được quy hoạch từ năm 1993,1994, nhưng đến nay chưa thực hiện. Do không được đầu tư xây dựng, nên 17 năm qua người dân ở đây rất bức xúc, luôn phải chịu cảnh ngập lụt trong mùa mưa, không xây dựng được các công trình do vướng quy hoạch. Vì vậy, người dân đề nghị cấp có thẩm quyền hủy dự án để nhân dân làm nhà, ổn định cuộc sống.

Các công dân nêu kiến nghị.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khẳng định dự án vẫn được thực hiện, nhưng chuyển từ hình thức đầu tư BT sang đầu tư công. Trước mắt, UBND tỉnh giao cho các sở, ngành, UBND TP Vinh tập trung hoàn thiện các thủ tục, trình cấp thẩm quyền thẩm định để sớm triển khai.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trả lời kiến nghị của công dân.

Ông Hoàng Quốc Việt, trú tại xóm 4, xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu nêu kiến nghị việc Tòa án nhân dân tỉnh đã tạm ứng án phí, nhưng không đưa vụ án bà Nguyễn Thị Thảo khởi kiện UBND huyện Diễn Châu với 2 nội dung liên quan đến việc thu hồi đất chưa đúng quy định ra xử. Về nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao cho Văn phòng UBND tỉnh tham mưu văn bản chỉ đạo UBND huyện Diễn Châu cung cấp đầy đủ hồ sơ cho Tòa án nhân dân tỉnh để sớm đưa vụ án ra xét xử đúng quy định. 

Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường giải trình ý kiến của công dân.

Bà Nguyễn Thị Thướng và ông Trần Xuân Minh, trú tại khối 3, phường Hà Huy Tập, TP Vinh kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết việc miễn, giảm tiền sử dụng đất cho người có công khi được giao đất tái định cư liên quan đến bồi thường, giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án mở rộng đường 72m qua xã Nghi Phú, TP Vinh. Về vấn đề này, Chủ tịch UBND Nguyễn Đức Trung giao cho sở Tài chính nghiên cứu các văn bản theo hướng có có lợi cho người dân, và chậm nhất là trong tháng 6 phải trả lời cho công dân.

Đại diện lãnh đạo TP Vinh giải trình kiến nghị của công dân.

Đối với kiến nghị của ông Tô Thế Sơn, trú tại khối 19 phường Hưng Bình, TP Vinh kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết việc không làm được thủ tục tách đất cho con do vướng quy hoạch làm đường giao thông, Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND TP Vinh hoàn thiện lại các đồ án quy hoạch, Sở Xây dựng thẩm định, trình UBND tỉnh trước 30/6 để có hướng xử lý hợp lý.

Chủ tịch UBND tỉnh giải đáp kiến nghị liên quan về đất đai của công dân.

Giải đáp kiến nghị của ông Hoàng Trọng Châu, trú khối Trung Tiến, phường Hưng Dũng, TP Vinh về việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 24 hộ nguyên là cán bộ, công nhân viên quốc phòng của Xí nghiệp may mặc thương binh X20C nhưng Bộ Tư lệnh Quân khu 4 lại cho mượn ốt xây nhà từ năm 1991, Chủ tịch UBND đã yêu cầu UBND TP Vinh và Sở Tài nguyên Môi trường tập hợp các văn bản để có hướng giải quyết hợp lý, đảm bảo quyền lợi cho người dân đúng quy định của pháp luật.

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện