Thời sự - Chính trị

Xây dựng Nghệ An trở thành Trung tâm y tế vùng Bắc Trung Bộ

19:49, 07/05/2020
Thực hiện đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra trong Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025, xây dựng Nghệ An trở thành trung tâm y tế vùng BTB theo NQ 26 của BCT đó là tinh thần Đại hội đại biểu Đảng bộ Sở y tế được tổ chức sáng nay (7/5).

Dự đại hội có đồng chí Nguyễn Nam Đình – UVBTV tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, đ/c  Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Triển khai thực hiện Nghị quyết các cấp và Nghị Quyết ĐH Đảng bộ ngành nhiệm kỳ 2015-2020 về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn, Đảng uỷ ngành y tế đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Nổi bật nhất là lĩnh vực y tế dự phòng và phát triển y học kỹ thuật cao, chuyên sâu.

Các đại biểu tham dự.

Nhưng để làm được điều này, công tác sắp xếp tổ chức bộ máy, kiện toàn đội ngũ cán bộ và đào tạo, bồi dưỡng, lựa chọn đảng viên tham gia tổ chức Đảng, chuyên môn các cấp được quan tâm, chỉ đạo sát sao trong suốt nhiệm kỳ. Phát biểu tại đại hội, PGS- Tiến sỹ Dương Đình Chỉnh - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở y tế Nghệ An nhấn mạnh "Nhiệm kỳ vừa qua, ngành y tế đạt được nhiều thành quả hết sức quan trọng; trong đó vào trò lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của đangr uỷ, sự đồng tâm hiệp lực của các chi bộ, đảng bộ trực thuộc, vai trò của các đc trong BCH Đảng bộ, tính tiên trong của các đòng chí lãnh đạo, cấp uỷ làm rất tốt".

 PGS- Tiến sỹ Dương Đình Chỉnh - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở y tế Nghệ An phát biểu tại đại hội.

Phát biểu chỉ đạo đại hội Nguyễn Nam Đình - UV BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ khối các CQ tỉnh yêu cầu ngành y tế cần chủ động sáng tạo đổi mới hơn nữa trong nắm bắt tình hình, lãnh đạo, chỉ đạo chuyên môn tham mưu tổ chức thực hiện hoàn thành ở mức cao nhất các nhiệm vụ chính trị được giao. Chú trọng nâng cao chất lượng KCB ở tất cả các tuyến, tăng cường hình thành liên kết trên địa bàn tỉnh, hệ thống vệ tinh của các cơ sở KCB chất lượng tuyến trung ương, đảm bảo cho mọi người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế kỹ thuật cao thuận tiện, chất lượng.

Đồng chí Nguyễn Nam Đình - UV BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ khối các CQ tỉnh phát biểu chỉ đạo đại hội.

Sự phát triển của Tinh Nghệ An nói chung và ngành Y tế nói riêng đang đứng trước nhiều thời cơ, vận hội mới, nhưng cũng đang phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, nhất là mô hình bệnh tật ngày càng thay đổi, khó lường. Vì thế, để hoàn thành các mục tiêu lớn của tỉnh và ngành y tế, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lao động ngành y tế cần tiếp tục trăn trở đổi mới, sáng tạo, không ngừng trai dồi chuyên môn và quyết tâm cao để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 
 
Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH khóa mới.

Xây dựng Nghệ An trở thành Trung tâm Y tế Khu vực Bắc Trung bộ là định hướng cũng là mục tiêu mà ngành y tế đã và đang nỗ lực triển khai thực hiện. Vì thế, việc quán triệt tinh thần “Đổi mới, sáng tạo, đoàn kết và nêu gương” mà ĐH nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra là nhiệm vụ xuyên suốt đối với BCH mới, mỗi cán bộ, đảng viên nói riêng và đội ngũ y tế tỉnh Nghệ An nói chung.

An Duyên- Hồng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện