Thời sự - Chính trị

Cử tri huyện Anh Sơn đề nghị Nhà nước cần quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống kênh mương thủy lợi

18:17, 30/06/2020
Sáng ngày 30/6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh - đại biểu HĐND tỉnh  đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh tại xã Hội Sơn huyện Anh Sơn.  

 

Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri huyện Anh Sơn đã được nghe thông báo về dự kiến chương trình kì họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa XVII sắp tới. Dự kiến kỳ họp diễn ra từ ngày 20 đến 22/7, tại kỳ họp sẽ xem xét 26 loại báo cáo, 19 tờ trình, dự thảo Nghị quyết, trong đó 2 trong 3 nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực xây dựng, công thương và giao thông vận tải sẽ được đưa ra chất vấn tại kỳ họp.

 
Các cử tri nêu kiến nghị.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Hội Sơn đã có 19 lượt ý kiến cử tri phản ánh tới đại biểu HĐND tỉnh, trong đó tập trung vào các vấn đề đó là: Cần đầu tư xây dựng hệ thông kênh mương thủy lợi, nạo vét các lòng hồ để công tác tưới tiêu được đảm bảo; tuyến đường từ quốc lộ 7A đi vào Công ty cổ phần Á Châu Hoa Sơn đã xuống cấp nghiêm trọng; Nhà máy xi măng Sông lam 2 xả khói bụi làm ô nhiễm môi trường gây bức xúc trong nhân dân; tình trạng xe ô tô chở quá khổ, quá tải vẫn đang tiếp diễn; Chế độ phụ cấp cho các chi hội cấp thôi, khối, bản sau khi sáp nhập; chế độ chính sách cho người có công với cách mạng; Cần có cơ chế hỗ trợ cho bà con nông dân trước thời tiết hạn hán...

Sau khi nghe các ý kiến kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo UBND xã Hội Sơn và huyện Anh Sơn đã trực tiếp giải trình một số nội dung thuộc thầm quyền. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh tiếp thu các kiến nghị của cử tri huyện Anh Sơn.

Thay mặt đoàn đại biểu HĐND tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh đã tiếp thu các kiến nghị của cử tri, đồng thời giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền. Những nội dung khác sẽ tổng hợp đầy đủ để trình HĐND tỉnh xem xét, giải quyết trong kỳ họp tới.

Thái Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện