Thời sự - Chính trị

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Quỳ Hợp

18:39, 22/06/2020
Sáng nay (22/6), bà Võ Thị Minh Sinh – UVBTV tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh đã về tiếp xúc với cử tri xã Nghĩa Xuân và Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp trước kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nghĩa Xuân và Tam Hợp kiến nghị các vấn đề như nhu cầu làm giấy chứng nhận quyền sử dung đất ở Nghĩa Xuân rất lớn, nhưng sau khi hồ sơ tư vấn thiết kế trả về xã đã hướng dẫn người dân bổ sung đầy đủ nhưng bị trả đi trả lại rất nhiều lần gây bức xúc trong nhân dân; Việc hoàn trả kinh phí đường dây 4 năm sau khi bàn giao lưới điện nông thôn về ngành điện quản lý xã Nghĩa Xuân đã đã làm đầy đủ hồ sơ theo quy định nhưng đến nay vẫn chưa được xem xét hoàn trả vốn cho người dân. Việc thu gom rác thải tập trung của xã rất khó khăn do không có bãi xử lý rác thải tập trung; Cần tiếp tục hỗ trợ xi măng để làm đường giao thông nông thôn. Tình trạng tranh chấp đất rừng giữa lâm trường với người dân diễn ra nhiều năm nhưng vẫn chưa giải quyết dứt điểm.

Cử tri xã Nghĩa Xuân nêu ý kiến.

Sớm ngăn chặn tình trạng khai thác cát sỏi gây sạt lở đất sản xuất của xóm Dinh, xóm Quyết Tiến. Hiện nay một số xóm sáp nhập đã bất cập về hội quán không đủ chỗ ngồi, thiếu các thiết chế văn hóa.... 

Bà Võ Thị Minh Sinh đại biểu HĐND tỉnh giải trình ý kiến cử tri nêu.

Những kiến nghị đề xuất của cử tri thuộc thẩm quyền, lãnh đạo UBND huyện Quỳ Hợp và một số phòng ban liên quan đã trực tiếp giải trình, những vấn đề không thuộc thẩm quyền, bà Võ Thị Minh Sinh đại biểu HĐND tỉnh đã giải trình và những vấn đề ngoài thẩm quyền sẽ được tổng hợp đầy đủ để trình HĐND tỉnh xem xét, giải quyết trong kỳ họp tới. 

Thu Hường

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện