Thời sự - Chính trị

Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh dự kiến chất vấn quản lý đất đô thị, hạ tầng giao thông và lưới điện

18:27, 19/06/2020
Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 15- HĐND tỉnh khóa 17, chiều nay, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban với các tổ đại biểu HĐND tỉnh, Thường trực HĐND các huyện, thành phố, thị xã. 

Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Cao Thị Hiền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Viết Đường – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.

Kỳ họp thứ 15 – HĐND tỉnh khóa 17 sẽ diễn ra từ ngày 20 – 22/7 sắp tới. Dự kiến tại kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thông qua 26 báo cáo và 19 nghị quyết. Tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất cao về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp, đặc biệt là các vấn đề lựa chọn đưa ra chất vấn liên quan đến lĩnh vực quản lý đất đai đô thị; công tác quản lý lưới điện và hoàn trả lưới điện; bất cập trong xây dựng và quản lý hạ tầng giao thông. Bên cạnh đó, nhiều đại biểu cũng đề cập đến một số vấn đề được cử tri quan tâm. Trong đó liên quan đến vấn đề sáp nhập xã, xóm bản, một số ý kiến cho rằng cần có hướng dẫn cụ thể trong thực hiện chế độ hỗ trợ cho các đoàn thể cấp xóm; chế độ cho cán bộ cấp xóm sau sáp nhập còn thấp; có phương án sử dụng hợp lý cơ sở vật chất sau sáp nhập.. Một số ý kiến cũng đề xuất đến việc bố trí cán bộ, nhất là cán bộ HĐND sau đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025; Chính sách đền bù tại một số dự án và việc xử lý dự án treo trên địa bàn; Việc thực hiện biên chế giáo viên…

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường phát biểu tại hội nghị.

Ngoài ra, một số đại biểu cũng đề cập đến việc một số hướng dẫn triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh chưa phù hợp với thực tiễn ở cơ sở.  

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Cao Thị Hiền phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Cao Thị Hiền và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm, sự phối hợp chặt chẽ của các tổ đại biểu HĐND tỉnh và Thường trực HĐND huyện, thành phố, thị xã. Đồng chí cũng nhấn mạnh từ phản ánh của các tổ đại biểu và Thường trực HĐND cấp huyện sẽ giúp cho Thường trực và các ban HĐND tỉnh tổng hợp vào các báo cáo và nâng cao hơn chất lượng các phiên thảo luận tại tổ, tại hội trường, chất vấn và trả lời chất vấn.
                                                             
 

Mai Hương – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện