Trong tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung: Đài PT-TH Nghệ An đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh

12:30, 19/06/2020
Chúc mừng cán bộ, phóng viên, BTV, KTV của Đài PT-TH Nghệ An nhân kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những đóng góp của NTV đối với sự phát triển KT-XH của tỉnh nói chung.

Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2020), sáng 19/6, đồng chí Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên Đài PT-TH Nghệ An.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tặng hoa chúc mừng Đài PT-TH Nghệ An nhân ngày truyền thống.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tặng hoa chúc mừng Đài PT-TH Nghệ An nhân ngày truyền thống.

Đồng chí Nguyễn Như Khôi – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PTTH Nghệ An đã báo cáo nhanh những kết quả nổi bật của Đài. Trong thời gian qua, được sự quan tâm của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Đài PT-TH Nghệ An đã nỗ lực thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực sản xuất, đổi mới chất lượng chương trình, mở rộng phạm vi phủ sóng, hiện đại hóa chương trình từ khâu sản xuất đến phát sóng theo chuẩn HD; thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của tỉnh và đáp ứng nhu cầu hưởng thụ thông tin, giải trí ngày càng cao của nhân dân trong tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PTTH Nghệ An báo cáo nhanh kết quả hoạt động của Đài thời gian qua.
Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PTTH Nghệ An báo cáo nhanh kết quả nổi bật của Đài thời gian qua.

Đài đã tập trung đổi mới phương thức hoạt động và quản lý, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, viên chức theo hướng chuyên nghiệp, chuyên sâu; mở rộng hợp tác và tranh thủ được nhiều nguồn lực phát triển; Thực hiện tốt các chương trình xã hội hóa, an sinh xã hội. Liên tục nhiều năm, Đài Nghệ An là đơn vị top đầu trong hệ thống các Đài PT-TH tỉnh, đạt nhiều giải thưởng cao tại các Giải Báo chí Quốc gia, Liên hoan PT-TH toàn quốc…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu chúc mừng.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu chúc mừng.

Chúc mừng cán bộ, phóng viên, BTV, KTV của Đài nhân ngày báo chí cách mạng Việt Nam Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những đóng góp của Đài đối với sự phát triển chung của tỉnh nói chung.

Đồng chí khẳng định: Đài thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ chương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, cơ chế chính sách phát triển kinh tế nói chung và chủ trương phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Các thông tin phản ánh trung thực, khách quan, đầy đủ, kịp thời tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong tỉnh, những vấn đề phát sinh, vấn đề nóng, những vấn đề cần sự định hướng để tạo sự đồng thuận. Tiêu biểu như trong đợt cao điểm dịch Covid-19, chương trình dạy học trên sóng truyền hình nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của lãnh đạo Trung ương và nhân dân trong tỉnh. Dịch bệnh gây ra những khó khăn nhưng cũng mở ra hướng đi mới. Ngoài ra, nhiều chương trình của Đài quảng bá về quê hương, con người xứ Nghệ hấp dẫn, mang nét riêng.

Đài PT-TH Nghệ An cũng được đánh giá là một trong những đài địa phương đi đầu trong việc hiện đại hóa hệ thống hệ thống sản xuất, truyền dẫn phát sóng. Bên cạnh đó, cách tổ chức quản lý hoạt động hiệu quả, khích lệ được tính sáng tạo của đội ngũ PV, BTV, KTV.

Ngoài thực hiện nhiệm vụ chính trị, Đài đã tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, góp phần lan tỏa, tạo hiệu ứng tốt trong xã hội.

Toàn cảnh buổi chúc mừng.
Toàn cảnh buổi chúc mừng.

Thời gian tới, có nhiều biến động trong tình hình mới, đòi hỏi sự thích nghi để đáp ứng yêu cầu, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung mong muốn Đài PT-TH Nghệ An tiếp tục đổi mới, định hướng thông tin, tầm nhìn, tư tưởng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để tập trung nguồn lực, tháo gỡ điểm nghẽn, tạo sự đột phá, chung tay xây dựng tỉnh ngày càng phát triển, đạt được mục tiêu trong giai đoạn tới, chuyển từ bền vững sang nhanh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng tin tưởng với những thành tích Đài đạt được trong thời gian qua, tiếp tục phát huy, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh. Tỉnh cũng cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất để Đài phát triển.

Thay mặt cán bộ, viên chức, người lao động Đài PT-TH Nghệ An, đồng chí Nguyễn Như Khôi - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài chân thành cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh; đồng thời hứa tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Thời gian tới dự báo sẽ có nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với tinh thần đoàn kết, cộng sự, sáng tạo, Đài sẽ nỗ lực, tập trung đổi mới, nâng cao tính chuyên nghiệp trong quản lý điều hành và sản xuất chương trình để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh nhà.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Đức Trung đã tham quan khu vực sản xuất chương trình của Đài PT-TH Nghệ An.

Chúc tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tham quan trường quay S1 của Đài.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tham quan trường quay S1 của Đài.
 
Tham quan phòng Tổng khống chế.
Tham quan phòng Tổng khống chế.
Đồng chí Trần Minh Ngọc - Phó Giám đốc Đài giới thiệu về trang thông tin điện tử Truyenhinhnghean.vn
Đồng chí Trần Minh Ngọc - Phó Giám đốc Đài giới thiệu về trang thông tin điện tử Truyenhinhnghean.vn
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tham quan Studio đa năng của Đài.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tham quan Studio đa năng của Đài.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung chụp ảnh lưu niệm tại Studio Minh Hồng (trường quay chương trình thời sự) của Đài.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung chụp ảnh lưu niệm tại Studio Minh Hồng (studio sản xuất chương trình thời sự) của Đài.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên, BTV Báo Nghệ An. Đồng chí đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Nghệ An đối với sự phát triển chung của tỉnh suốt thời gian qua. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, trước nhiều sự kiện nóng, được dư luận quan tâm, Báo Nghệ An đã nhanh nhạy, vào cuộc quyết liệt, kịp thời chuyển tải thông tin đa chiều, định hướng dư luận. Ngoài ra, các phóng viên, biên tập viên còn tham gia các giải báo chí và đạt nhiều giải thưởng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tặng hoa chúc mừng Báo Nghệ An nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tặng hoa chúc mừng Báo Nghệ An nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, Báo Nghệ An tiếp tục phát huy tâm huyết, trách nhiệm và trái tim của người làm báo để có nhiều bài viết xuất sắc hơn nữa, góp phần vào sự phát triển của tỉnh.

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện