Thời sự - Chính trị

Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh Khoá 17 dự kiến sẽ tổ chức từ ngày 20 đến 22/7

18:02, 22/06/2020
Sáng nay (22/6), dưới sự chủ trì của đ/c Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp thường kỳ tháng 6 để nghe và cho ý kiến về báo cáo công tác chuẩn bị kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khoá 17 và đánh giá hoạt động tháng 6, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 7. Cùng dự, có đại diện đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, UBMTTQ tỉnh.
 

Dự kiến tại kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh Khoá 17 sẽ xem xét 26 loại báo cáo, 19 tờ trình, dự thảo Nghị quyết. Hiện các tờ trình, báo cáo và dự thảo nghị quyết đã và đang được Thường trực HĐND tỉnh, các đơn vị liên quan chỉ đạo chuẩn bị theo tiến độ.  

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Cao Thị Hiền phát biểu tại cuộc họp.

Dự kiến kỳ họp diễn ra từ ngày 20 đến 22/7 tới. Kỳ họp lần này, 2 trong 3 nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực xây dựng, công thương và giao thông vận tải sẽ được Văn phòng HĐND tỉnh đề xuất đưa ra chất vấn tại kỳ họp.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường phát biểu tại cuộc họp.

Đó là: việc tăng cường công tác quản lý, thực hiện các dự án sử dụng đất đô thị trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều bất cập; việc bàn giao, quản lý lưới điện hạ áp nông thôn và hoàn trả kinh phí đầu tư ban đầu còn chậm; hạ tầng lưới điện nhiều nơi trên địa bàn tỉnh đã xuống cấp, gây mất an toàn; tình trạng điện sinh hoạt yếu, giá bán điện một số nơi còn bất cập ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của nhân dân và việc hạ tầng giao thông đường bộ xuống cấp, hư hỏng, nhiều tuyến đường thi công dở dang, kéo dài, gây bức xúc trong dư luận...

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn thống nhất trình thường trực Tỉnh ủy thời gian tổ chức kỳ họp là từ ngày 20 đến 22/7.

Sau khi nghe và tổng hợp ý kiến của các đại biểu, kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn thống nhất trình thường trực Tỉnh ủy thời gian tổ chức kỳ họp là từ ngày 20 đến 22/7. Đ/c yêu cầu, từ nay đến khi diễn ra kỳ họp, Thường trực và các Ban HĐND tỉnh tiếp tục phối hợp với UBND, các ngành tiếp tục thẩm tra, hoàn thiện các dự thảo Nghị Quyết đảm bảo chất lượng. Đặc biệt là tập trung trí tuệ, trách nhiệm để đưa ra các giải pháp khắc phục những khó khăn do ảnh hưởng của dịch covid 19 để thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020. Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn cũng đồng ý với dự kiến đưa 2 nhóm vấn đề thuộc ngành Xây dựng và Công thương ra chất vấn tại Hội trường. Tuy nhiên cần phải mời các cấp, đơn vị có liên quan trực tiếp đến nội dung chất vấn để có những câu trả lời sát thực. Theo đó, về phía Thường trực HĐND tỉnh phải bám sát, theo đuổi đến cùng vấn đề chất vấn, kết luận, lời hứa chất vấn và giám sát sau chất vấn; tập trung vào cơ sở pháp lý và cơ sở thực tiễn dựa trên kiến nghị và giải quyết kiến nghị của cử tri. 
Cũng trong sáng, các thành viên dự họp đã nghe và cho ý kiến vào dự thảo báo cáo kết quả giám sát việc thực hiện một số NQ của HĐND tỉnh về cơ chế, chính sách phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh.

An Duyên - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện