Thời sự - Chính trị

Hội nghị trực tuyến hỗ trợ Doanh nghiệp SMEs tận dụng cơ hội, thực thi hiệu quả EVFTA

18:02, 05/06/2020
Sáng nay 95/6), Bộ Công Thương phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến “ Hỗ trợ doanh nghiệp SMEs( nhỏ và vừa) tận dụng cơ hội, thực thi hiệu quả EVFTA”.  

Đồng chí Trần Tuấn Anh - Uỷ viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì. Tại điểm cầu Nghệ An, đ/c Lê Hồng Vinh - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì. 

Tại điểm cầu Nghệ An.

Tại hội nghị, đại diện Bộ Công Thương và Hiệp hội DN nhỏ và vừa Việt Nam cũng như các đại biểu tham dự đã phát biểu khẳng định vai trò to lớn, có tính chất bước ngoặt của Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới- EVFTA.  Hiệp định thương mại tự do Việt Nam và Liên minh Châu Âu EVFTA là cơ hội để Việt Nam củng cố bước phát triển thương mại với thế giới.; thu hút các dòng vốn EU đầu tư vào thị trường Việt Nam. Liên minh Châu Âu ( EU) là khu vực kinh tế trọng điểm về xuất nhập khẩu của Việt Nam. Bởi vậy, Hiệp định  EVFTA  với những ưu đãi rất lớn về giảm thuế quan (trên 97% với nhiều mặt hàng) , cùng những thuận lợi cải cách thể chế khác,...sẽ giúp DN xuất khẩu Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng mới. Từ đó tạo sự tăng trưởng cao trong thời gian tới.  Đặc biệt là trong giai đoạn hậu Covid 19. Với Hiệp định EVFTA, doanh nghiệp nói chung và DN nhỏ và vừa của Nghệ An, từ đây sẽ mở ra cơ hội tiếp cận thị trường rộng lớn, xuất khẩu hàng hoá nhiều hơn, sâu hơn.

Hội nghị cũng đã thảo luận và đề xuất  cần tiếp tục  cải cách thủ tục hành chính cho phù hợp hơn với xuất khẩu, đặc biệt là khi Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới EVFTA  mở rộng cửa, phá dỡ hàng rào thuế quan giữa VN và các nước thành viên EU về xuất nhập khẩu.
                                                             

Dương Cầm - Duy Thanh 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện