Thời sự - Chính trị

BTV Tỉnh ủy duyệt Đại hội Đảng bộ Khối doanh nghiệp lần thứ 6

17:16, 27/07/2020
Chiều nay (27/7), BTV Tỉnh ủy làm việc với BTV Đảng ủy Khối doanh nghiệp về công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ 6, nhiệm kỳ 2020-2025.  

Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên DKTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc. Cùng dự, có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban Đảng của Tỉnh ủy. 

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại cuộc làm việc, ý kiến các đại biểu chia sẻ những khó khăn trong hoạt động của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh. Đồng thời, đề nghị cần bổ sung thêm giải pháp trong việc quán triệt, học tập, triển khai thực hiện, sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết. Đặc biệt là giải pháp cập nhật kiến thức; cung cấp thông tin chính xác kịp thời cho cán bộ, đảng viên, người lao động.

Đại diện lãnh đạo Đảng bộ Khối Doanh nghiệp phát biểu tại buổi làm việc.

Bên cạnh đó, Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp cần tăng cường vai trò cầu nối giữa các cơ quan Nhà nước và các doanh nghiệp để kiến nghị, giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp; cần có cơ chế để các doanh nghiệp trong tỉnh hợp tác với các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh để tham gia chuỗi cung ứng.

Đồng chí Bùi Thanh An - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Liên quan đến hoạt động tổ chức Đảng trong doanh nghiệp, các ý kiến đề nghị: thông qua tổ chức đảng trong doanh nghiệp, phải kiểm soát quyền lực của người đại diện vốn Nhà nước; đánh giá đúng có giải pháp phù hợp để phòng chống tham nhũng, lãng phí trong các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp trên 50% vốn Nhà nước. Một số ý kiến cũng cho rằng, cần cân nhắc, xem xét nâng chỉ tiêu thành lập tổ chức cơ sở đảng, và kết nạp đảng viên trong nhiệm kỳ mới. 

Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu kết luận nội dung cuộc làm việc.

Kết luận nội dung cuộc làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá cao nỗ lực của Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp tỉnh trong công tác chỉ đạo tổ chức đại hội đảng cấp cơ sở. Liên quan đến dự thảo Báo cáo chính trị, Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị phần đánh giá kết quả nhiệm kỳ 2015 -2020 cần sâu hơn hoạt động an sinh xã hội; vai trò trong nắm thông tin, tình hình, tư tưởng, hoạt động của doanh nghiệp, nhất là ở các doanh nghiệp vốn Nhà nước sở hữu trên 50%, trong đó có công tác kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, lãng phí…Để tăng cường vị thế, vai trò của Đảng bộ Khối trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh uỷ lưu ý: Đảng uỷ Khối cần thực hiện tốt vai trò cầu nối, kết nối giữa doanh nghiệp với chính quyền các cấp, các ban, ngành tổ chức liên quan có tác động, chi phối đến hoạt động sản xuất kinh doanh và phát triển của các doanh nghiệp trong Khối. Bên cạnh đó, Đảng uỷ Khối cần thực hiện vai trò kết nối giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, để các doanh nghiệp liên kết chặt chẽ, hỗ trợ nhau cùng phát triển. Muốn vậy, Đảng uỷ Khối cần nắm bắt sát sao tình hình, khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp; xây dựng quy chế phối hợp giữa Đảng uỷ Khối với Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh và các ngành của tỉnh như: Thuế, Hải quan; kết nối với các tổ chức hội, hiệp hội doanh nghiệp không chỉ trên địa bàn Nghệ An mà còn vươn ra cả nước, để có tiếng nói chung, tổ chức diễn đàn chung. Người đứng đầu Tỉnh ủy yêu cầu: Đảng ủy phải không ngừng tìm tòi, học tập cách thức trong và ngoài tỉnh để có cách làm, mô hình để mở rộng, phát triển tổ chức cơ sở đảng mới, nhất là trong các doanh nghiệp cổ phần, doanh nghiệp tư nhân, FDI. Chú ý hơn nữa đến công tác xây dựng văn hoá doanh nghiệp và trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng xã hội, với các đối tượng yếu thế, khó khăn cần thiết có sự chung tay, ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp.
 

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện