Thời sự - Chính trị

Tổng kiểm toán nhà nước Hồ Đức Phớc tiếp xúc cử tri huyện Thanh Chương

17:28, 29/09/2020
Sáng 29/9, các ông bà: Hồ Đức Phớc - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng kiểm toán nhà  nước; Trần Văn Mão - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đinh Thị Kiều Trinh - Phó phòng bình đẳng giới Sở LĐTBXH đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Thanh Chương trước kỳ họp thứ 10 Quốc hội  khóa 14. Cùng tham dự hội nghị có đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt huyện Thanh Chương cùng đông đảo cử tri trên địa bàn. 
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Sau khi nghe thông báo dự kiến, chương trình kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa 14, các cử tri đã tham gia phát biểu ý kiến,  tập trung vào các nội dung: việc đấu thầu đất ở nên để huyện đứng ra tổ chức chứ không nên để công ty tổ chức và số tiền đấu thầu đó có nộp vào ngân sách nhà nước hay không. Cần điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất, nhất là đối với các nhà văn hóa xóm sau khi sáp nhập. Cải tạo vườn tạp gặp khó khăn.  Kinh phí hoạt động của hội người cao tuổi quá thấp.

Các đại biểu tham dự.

Bên cạnh đó, việc thực hiện Nghị định 30 của Chính phủ đối với hội người khuyết tật, trẻ mồ côi chưa được thực hiện nghiêm túc. Việc sáp nhập thôn xóm đã trở thành hiện thực nhưng chưa phù hợp vì các xóm  sau nhập lại địa hình rộng,  nhà văn hóa quá nhỏ, mối quan hệ  giữa cán bộ thôn và nhân dân không được gắn bó, liên hệ chặt chẽ với nhau. Việc tinh giảm cán bộ thôn xóm không cắt giảm ngân sách được mấy mà cần tinh giảm cán bộ từ cấp xã trở lên. Nhà nước cần đứng ra đấu giá đất tránh để xảy ra tình trạng cò đất,  mức sống của người có công còn thấp hơn mức sống bình quân chung của huyện. Điện lưới nông thôn ở 1 số xóm còn yếu và xuống cấp.

Ông Hồ Đức Phớc - Tổng kiểm toán nhà nước giải trình thêm các ý kiến của cử tri.

Để làm rõ hơn các kiến nghị cử tri, ông Hồ Đức Phớc - Tổng kiểm toán nhà Nước đã giải trình và làm rõ thêm 1 số nội dung: Đối với kiến nghị tiền thờ cúng liệt sỹ thấp và sửa đổi nội dung cải tạo vườn tạp trong Luật đất đai sẽ được đoàn tổng hợp và trình lên kỳ họp Quốc hội sắp tới. Ông Hồ Đức Phớc cũng đã thông báo một số kết quả mà ngành kiểm toán nhà nước đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt trong 5 năm gần đây đã chấn chỉnh kỷ cương ngân sách nhà nước, quản lý tài sản công,  nhất là quản lý nguồn thu và chi ngân sách.

Hữu Thịnh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện