Thời sự - Chính trị

Chính phủ hội nghị trực tuyến toàn quốc Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19

11:31, 03/10/2020
 Sáng nay (3/10), dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chính Phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid 19.

Tại điểm cầu Nghệ An, các đồng chí: Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Nguyễn Ngọc Hà - UV BTV Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; Nguyễn Văn Hồng - Phó Giám đốc Sở y tế đồng chủ trì.

Tại điểm cầu Nghệ An.

Tính đến nay, tròn 30 ngày Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới tại cộng đồng. Tổng số người nhiễm covid 19 là 1.095 người, trong đó có 35 người tử vong, 1.010 người đã bình phục.Tình hình dịch tại Việt Nam đã cơ bản được khống chế tốt. Tuy nhiên, nguy cơ tái bùng phát dịch vẫn luôn thường trực khi dịch trên thế giới đang diễn biến hết sức phức tạp. Tại Hội nghị, đại diện các ngành, địa phương, đơn vị đã tập trung đánh giá, phân tích và chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác phòng chống dịch covid 19. Đồng thời, đề xuất các giải pháp nhằm duy trì vững chắc kết quả đạt được.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại hội nghị.

Sau khi nghe ý kiến của một số ngành, địa phương, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam quán triệt những việc cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, đó là: Để đảm bảo mục tiêu kép: vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế; tuyệt đối không lơ là, chủ quan. Biện pháp đầu tiên và hiệu quả nhất đó là đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng bệnh. Tiếp đến là phát hiện sớm, truy vết, cách ly kịp thời; thực hiện giãn cách xã hội là giải pháp cần thiết để ngăn chặn, không để dịch lây lan, bùng phát diện rộng.

Tại điểm cầu Hà Nội.

Cần phát huy nguyên tắc 5 bước chống dịch: phát hiện nhanh; truy vết, cách ly triệt để; khoanh vùng, dập dịch kịp thời; điều trị hiệu quả và đặc biệt là phát huy vai trò tham gia chống dịch của toàn thể nhân dân. Về lâu dài, cần xác định chung sống an toàn với dịch bệnh. Nhưng để làm được điều này, Phó thủ tướng yêu cầu chính quyền các địa phương phải siết chặt quản lý đối với người nước ngoài vào, lưu trú địa bàn, phải thực hiện khai báo y tế đầy đủ, theo dõi sức khoẻ hàng ngày, ít nhất là 14 ngày sau thời gian cách ly. Thủ tướng giao Bộ Y tế chủ trì phối hợp với các Bộ, ngành liên quan thiết lập, hoàn thiện “Bản đồ an toàn phòng chống covid 19” để mọi cấp, ngành, người dân biết, thực hiện.

 

An Duyên - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện