Thời sự - Chính trị

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Kỳ Sơn

15:09, 07/10/2020
Sáng 7/10, các Đại biểu Quốc hội gồm: ông Lê Quang Huy - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học - Công nghệ và môi trường của Quốc hội, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên Uỷ ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội khóa 14 đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Hữu Lập huyện Kỳ Sơn.
Toàn cảnh hội nghị.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Hữu Lập đã kiến nghị một số vấn đề như: sớm cấp điện lưới quốc gia cho nhân dân sử dụng; sớm có phương án xây dựng cầu cứng thay thế cầu treo tại bản Xốp Nhị đã xuống cấp; Đề nghị có chủ trương cấp lại đất ruộng cho nhân dân; xem xét có chính sách hỗ trợ phụ cấp cho các trưởng, khối đoàn thể ở các bản làng và cấp phó khối đoàn thể cấp xã; đề nghị xem xét, điều chỉnh lại các hạng mục chấm điểm trong tiêu chí hộ nghèo hiện nay, do chưa phù hợp với điều kiện miền núi vùng sâu, vùng xa.

Cử tri đề xuất giảm tuổi trợ cấp xã hội từ 80 xuống 75 tuổi đối với người dân sống ở vùng điều kiện khó khăn.
Cử tri Vi Thanh Bình, bản Na xã Hữu Lập phản ảnh: Do cán bộ bán chuyên trách các khối đoàn thể cấp bản, như Đoàn thanh niên, hội phụ nữ, cán bộ thú y bản phải kiêm nhiệm từ các vị trí khác khiến hiệu quả công việc thấp, ít hoạt động, khi dịch bệnh gia xúc xảy ra khó khăn trong phòng chống, điều trị.
Cử tri Vi Thanh Bình, bản Na xã Hữu Lập phản ánh: Do cán bộ bán chuyên trách các khối đoàn thể cấp bản, như Đoàn thanh niên, hội phụ nữ, cán bộ thú y phải kiêm nhiệm từ các vị trí khác khiến hiệu quả công việc thấp, khi dịch bệnh gia xúc xảy ra khó khăn trong phòng chống, điều trị.

Cử tri cũng đề nghị cần có cơ chế hỗ trợ người nông dân tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp như chăn nuôi và một số nông sản do người dân làm ra khó tiêu thụ, bị tư thương ép giá; kiến nghị quốc hội cần có đề án giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên là con em đồng bào dân tộc được đào tạo qua các trường Cao đẳng Đại học có việc làm; Cần chủ trương đầu tư nâng cấp kênh mương nội đồng giúp người dân phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, để sớm về đích nông thôn mới năm 2025 như lộ trình.

Các đại biểu khách mời và đông đảo cử tri xã Hữu Lập.

Cũng tại buổi tiếp xúc, đông đảo cử tri phản ánh do thực hiện tinh giản biên chế, nên một số cán bộ bán chuyên trách các khối đoàn thể cấp bản như Đoàn thanh niên, hội phụ nữ, cán bộ thú y bản phải kiêm nhiệm từ các vị trí khác khiến hiệu quả công việc thấp. 

Ông Nguyễn Hữu Cầu mong muốn chính quyền các cấp không chỉ trả lời trực tiếp tại hội trường mà phải có văn bản trả lời cho người dân thấu đáo.

Trả lời các ý kiến của cử tri, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu ghi nhận các ý kiến của cử tri xã Hữu Lập và đề nghị các cấp, ngành liên quan trả lời cho người dân không chỉ tại hội trường mà bằng văn bản cụ thể. Đối với vấn đề về tình hình an ninh trật tự sẽ yêu cầu lực lượng chức năng sớm có văn bản trả lời người dân.

Đại biểu Quốc hội Lê Quang Huy trực tiếp giải trình cử tri tại hội trường.

Thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội, ông Lê Quang Huy đã trả lời 1 số ý kiến của cử tri. Các nội dung khác sẽ tổng hợp, gửi các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Lữ Phú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện