Thời sự - Chính trị

Quân khu 4: Khẩn trương tìm kiếm, cứu hộ các cán bộ, chiến sĩ; công nhân bị mất tích tại Thuỷ điện Rào Trăng 3

19:51, 13/10/2020
Trong những ngày qua, tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp. Đặc biệt, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra mưa lớn gây ngập lụt nặng một số khu vực. Tại thủy điện Rào Trăng 3, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, một số công nhân đang thi công thủy điện bị đã bị đất đá sạt lở làm mất tích. 

Từ ngày 11/10/2020, Bộ Tư lệnh Quân khu đã thành lập Sở chỉ huy tiền phương tại Uỷ ban Nhân dân xã Phong Xuân để chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn các công nhân bị mất tích. Do địa hình hiểm trở, hôm nay 13 thành viên trong đoàn cứu hộ cũng đã mất liên lạc.

Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 4 thống nhất phương án dùng trực thăng để cứu hộ, cứu nạn 

Hiện nay, Bộ Tư lệnh Quân khu  4 đã điều động lực lượng Công binh Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế, Lữ đoàn Công binh 414, Sư đoàn 968 tích cực, khẩn trương khắc phục những điểm sạt lở để tiếp cận vị trí các công nhân bị mất tích. Phối hợp với các lực lượng tiếp cận hiện trường bằng đường thủy, đường bộ để tìm kiếm cứu nạn, tiếp tế lương thực, bảo đảm y tế. Bộ Tư lệnh Quân khu đã phối hợp với Cục cứu hộ cứu nạn Bộ Quốc phòng, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, Ban quản lý Thủy điện Rào Trăng, các lực lượng của tỉnh Thừa Thiên Huế để tổ chức tìm kiếm cứu nạn và phối hợp với Sư đoàn Không quân 372 lên phương án dùng trực thăng cứu hộ, cứu nạn.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thị sát tuyến đường vào Thuỷ điện Rào Trăng 3.

Chiều 13/10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đến Sở chỉ huy tiền phương làm việc với Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và tỉnh Thừa Thiên Huế để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả. Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng đã biểu dương cán bộ, chiến sỹ Lực lượng vũ trang Quân khu 4 cùng các lực lượng trong những ngày qua đã tích cực khắc phục khó khăn, gian khổ, phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tham gia cứu hộ cứu nạn, giúp nhân dân khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các lực lượng tham gia tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn tích cực, khẩn trương triển khai các phương án để tìm kiếm các nạn nhân với quyết tâm cao nhất, nhanh nhất và đạt hiệu quả nhất. Song song với đó, cần khẩn trương giúp đỡ nhân dân trên địa bàn bị ngập lụt để không ai bị đói rét; nhưng cũng phải đảm bảo an toàn cho các lực lượng tham gia tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn. 

Hiện nay, công tác cứu hộ cứu nạn đang được Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và các lực lượng khẩn trương, tích cực đẩy nhanh tiến độ.

Huy Cường - Lê Thắng - Duy Đông

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện