Thời sự - Chính trị

Bí thư TW Đảng Nguyễn Xuân Thắng dự lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Trường THCS Thanh Giang - Thanh Chương

19:11, 15/11/2020
Sáng 15/11, Trường THCS Thanh Giang, huyện Thanh Chương tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập và đón nhận danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng - Bí thư TW Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương đã về thăm trường và dự lễ.

Cùng dự có đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số Sở, ban ngành, lãnh đạo huyện.

Quang cảnh lễ kỷ niệm.
Quang cảnh buổi lễ.

Trường THCS Thanh Giang tiền thân là Trường Tư thục Thanh Chương 2 được tách ra từ Trường Tư thục Thanh Chương 1.

70 năm đã qua, có biết bao thế hệ học trò đã trưởng thành từ mái trường này và nhiều người là lãnh đạo chủ chốt của Đảng, chính quyền và đoàn thể. Trong đó có 20 giáo sư, tiến sỹ hiện công tác trong nhiều viện, ngành khoa học và các Bộ ngành của Trung ương.

Trường THCS Thanh Giang đón nhận Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2020 - 2025.
Trường THCS Thanh Giang đón nhận Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2020 - 2025.
Khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

Trường THCS Thanh Giang cũng là trường top đầu của cụm Bích Hào gồm 7 xã nằm ở phía hạ lưu sông Lam của huyện Thanh Chương về chất lượng dạy và học. Trường được UBND tỉnh công nhận là Trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2020-2025.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng - Bí thư TW Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia HCM, Chủ tịch Hội đồng Lý luận TW phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Về thăm lại trường cũ, ôn lại kỷ niệm với các thế hệ thầy, cô giáo và học sinh của nhà trường, Bí thư TW Đảng Nguyễn Xuân Thắng mong muốn Trường THCS Thanh Giang tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt.

Bí thư Trung ương Đảng Nguyễn Xuân Thắng trao tặng 100 triệu đồng vào quỹ khuyến học của nhà trường.
Bí thư Trung ương Đảng Nguyễn Xuân Thắng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long trao quà cho học sinh nghèo hiếu học và học sinh có thành tích cao trong học tập.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đã trao tặng nhà trường 100 triệu đồng; tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học và học sinh có thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An trao tặng tủ sách của chương trình "Thắp sáng ước mơ" cho nhà trường.

Dịp này, Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An cũng đã trao quà tiếp sức đến truờng để hỗ trợ học sinh, giáo viên của nhà trường.

 
Các đại biểu tham quan khu vực dạy và học Trường THCS Thanh Giang.

 

Quốc Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện